Bị xâm hại tình dục bằng tay thì có bị mất trinh không?
Cô ơi, năm cháu 8 tuổi từng bị xâm hại. Chú ý bỏ tay vào âm đạo của cháu. Cháu lúc đó cảm thấy đau nhưng không dám nói cho ai. Như vậy có bị mất trinh không ạ

Chào cháu!
Không rõ cháu năm nay bao nhiêu tuổi rồi? cháu có nhớ khi bị xâm hại tình dục đó cháu thấy đau, và có kèm chảy máu âm đạo hay không cháu?
Màng trinh thì nó là một màng mỏng ở ngay cửa âm đạo, cách cửa âm đạo chỉ khoảng 2cm do đó rất dễ rách nếu bị tác động sâu. Trên màng trinh có các mạch máu nhỏ li ti nên khi rách thì thường có hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp màng trinh có thể giãn nên không rách. Do đó hiện tại thì không thể khẳng định ngay là em bị xâm hại tình dục thì đã bị mất trinh hay chưa.Cháu có thể tự sử dụng gương, trong tư thế ngồi, cháu vạch môi lớn ,môi bé âm đạo và sử dụng gương soi để xác định màng trinh còn hay mất. Tuy nhiên nhiều trường hợp thiếu kinh nghiệm và kiến thức thì khi làm việc này có thể không nhận biết được màng trinh còn hay mất, thậm chí còn làm rách màng trinh mà trước đó chưa bị mất. Vì thế nên nếu có điều kiện thì cháu nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để các nhân viên y tế xem cho cháu có còn màng trinh hay không cháu nhé.
Nếu trong trường hợp màng trinh đã bị mất thì cháu cũng không nên quá lo lắng. Hiện nay thì quan điểm trong xã hội cũng không còn quá quan trọng việc còn màng trinh hay không nữa, nam giới thông minh người ta thường có xu hướng chọn người yêu, hay chọn vợ dựa trên tiêu chí phù hợp về mặt tính cách, suy nghĩ,nhận thức hay vẻ đẹp tâm hồn cháu ạ. Do đó ngay cả trường hợp màng trinh không còn nữa thì tôi cũng mong cháu luôn tự tin về những giá trị thực của bản thân cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe, hạnh phúc!