Biện pháp nào để tăng khả năng có con sau khi cắt một bên vòi trứng?
Chào chương trình,
Em bị thai ngoài tử cung nên phải cắt tai vòi phải, vậy khả năng có thai lại như thế nào và em cần làm gì để chuẩn bị tốt cho lần mang thai tiếp theo?
Em xin cám ơn ạ.

Chào em,
Vòi trứng là một cơ quan trong hệ thống sinh sản của người phụ nữ, làm nhiệm vụ đưa trứng từ buồng trứng tới tử cung và cũng là nơi trứng gặp t.t để thụ tinh, sau đó phôi mới di chuyển vào tử cung. Trong trường hợp em chỉ cắt vòi trứng bên phải và vòi trứng bên trái của em vẫn thông thoáng, hoạt động bình thường thì em vẫn có cơ hội có thai tự nhiên được.
Về lý thuyết, khả năng có thai tự nhiên sẽ giảm đi so với những người phụ nữ bình thường khác, nhưng trên thực tế có rất nhiều người đã có thai một cách tự nhiên trong năm đầu sau phẫu thuật cắt bỏ một bên vòi trứng, nên em có thể yên tâm.
Để chuẩn bị tốt nhất cho lần mang thai tiếp theo, em nên giữ tâm trạng thoải mái, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ ( acid folic, kẽm, protein, vitamin E, vitamin B6…), duy trì lối sống khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng, nghỉ ngơi hợp lý…
Chúc em và gia đình khỏe mạnh.