Biết thủ dâm từ lúc 8,9 tuổi vậy làm sao để biết “từ bỏ" ?
Chào bác sĩ, em năm nay đã 30 tuổi, em biết thủ dâm từ lúc 8,9 tuổi. Hiện tại tần suất thủ dâm của em 2,3lần/ngày. Em nhiều lần muốn giảm bớt nhưng không thành công. Em muốn hỏi làm sao để cai bớt được không ạ ?

Chào em,
Thủ dâm đã trở thành một thói quen của nhiều "đấng mày râu". Thủ dâm có thể đem đến những tác động tích cực đến sức khỏe nam giới như giúp họ giảm bớt căng thẳng, thỏa mãn nhu cầu tình dục, có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, thủ dâm cũng có 2 mặt của nó, đặc biệt với những ai bị nghiện thủ dâm. Về trường hợp của em, tần suất thủ dâm của em 2,3lần/ngày là quá nhiều, thủ dâm với tần suất dày đặc như thế này nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của em.
Hậu quả nghiêm trọng mà thủ dâm quá độ có thể gây ra đó là cơ thể xanh xao, yếu đuối, chóng mặt ù tai, khó tập trung, mất ngủ. Ảnh hưởng hệ thống thần kinh trung ương: Trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng hiểu biết suy giảm, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực. Tác hại liên quan đến bệnh đường sinh dục: Viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới và âm bộ khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, xuất sinh sớm, không xuất tinh....vv
Có một số các biện pháp em cũng có thể áp dụng để hạn chế vấn đề thủ dâm. Mình không nên ngắt đột ngột mà nên giảm từ từ em nhé tần suất 2-3 lần/1 tuần là vừa phải. Em nên tham gia vào các hoạt động thể thao như chạy bộ, đi bộ, tập gym,…Dành thời gian cho bạn bè, chăm sóc các mối quan hệ mà trước đây hay bỏ qua. Thử sức mình trong các hoạt động mới như viết báo, tạp chí, du lịch... Làm bản thân trở nên bận rộn hơn. Hạn chế ở nhà một mình, tránh đọc các trạng mạng "đen", xem những hình ảnh nhạy cảm em nhé.
Chúc em sức khỏe.