Bìu nổi mụn và mọc lông có phải bất thường về sức khỏe?
Em chào chương trình, bìu chỗ dương vật của em nổi mụn và mọc lông không đau hay rát gì cả. Vậy chương trình cho em hỏi như thế là em bị làm sao ạ? Em cảm ơn chương trình.

Chào em,
Hiện tại em đang băn khoăn 2 vấn đề đó là bìu của em có bị nổi mụn và mọc lông, khô bị đau hay rát gì cả. Đầu tiên nổi mụn ở bìu của em, mụn là một tình trạng phổ biến ở da các vùng cơ thể. Mụn xuất hiện cả ở nam và nữ, đặc biệt là trong hoặc sau tuổi dậy thì, khi mức độ hormone trong cơ thể tăng bất thường và ở mọi vị trí trên cơ thể.
Việc em bị mọc mụn ở bìu, dương vật có những nốt mụn trứng cá hay những nốt mụn nhỏ giống như nốt viêm trên dương vật hay bìu là hoàn toàn bình thường. Không rõ là em đã có quan hệ tình dục hay chưa, nếu chưa thì có thể loại bỏ các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Em có thể tiếp tục theo dõi những nốt mụn này tại nhà, không gây biểu hiện bất thường gì, kích thước thay đổi,...thì em không cần quá lo lắng. Còn nếu nó có bất kỳ triệu chứng bất thường như tăng sinh, sưng,...thì em có thể cần thiết đi khám nam khoa hoặc da liễu em nhé.
Vấn đề tiếp theo là mọc lông ở bìu, da bìu là cấu trúc da bình thường của cơ thể bao bọc và bảo vệ cho tinh hoàn. Cấu trúc của da bao gồm mô dưới da, tuyến mồ hôi, nang lông, mạch máu, thần kinh.. do vậy đặc trưng của da sẽ có hiện tượng mọc lông. Hiện tượng mọc lông ở cơ quan sinh dục là một dấu hiệu của đặc tính sinh dục thứ phát và chứng minh dấu hiệu trưởng thành của cơ thể, em không nên lo ngại về hiện tượng này nhé.
Chúc em sức khỏe!