Bỏ hẳn "quay tay" thì sinh lý có "mạnh" lên được hay không?
Chào bác sĩ, cho em hỏi là nếu em loại bỏ thủ dâm thì có thể tăng cường sinh lý lại được không ạ?

Chào em,
Yếu sinh lý có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như do yếu tố về tâm lý, lạm dụng các loại chất kích thích, lạm dụng thủ dâm hoặc mắc các bệnh mãn tính...vv Vì là do rất nhiều yếu tố gây nên, còn thủ dâm chỉ là một trong những nguyên nhân. Còn thủ dâm cũng là một cách để giải tỏa nhu cầu sinh lý, nếu như em có một tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần một tuần thì cũng sẽ không ảnh hưởng.
Trong thư em cung cấp quá thiếu thông tin như: em bao nhiêu tuổi, em đã có vợ hoặc bạn gái chưa? Em có quan hệ tình dục thực sự chưa, từ khi nào, có đều đặn không? Em đang gặp phải tình trạng như thế nào mà nghĩ rằng bản thân bị yếu sinh lý? Do còn thiếu quá nhiều thông tin nên chưa xác định được em có bị yếu sinh lý hay không và chính xác nguyên nhân của em là do đâu. Chính vì vậy cũng không thể trả lời câu hỏi của em nếu loại bỏ thủ dâm có giúp sinh lý mạnh lên không.
Như vậy nếu em đã từng thủ dâm quá nhiều và hiện nay có đời sống tình dục ổn định nhưng không quan hệ được hoặc khả năng cương dương kém hoặc xuất tinh sớm thì em nên đi thăm khám tại các bệnh viện có khoa Nam Học. Các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời. Và em cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện thể thao thường xuyên, tránh sử dụng các chất kích thích, thức khuya. Sinh hoạt điều độ như vậy thì sẽ nhanh chóng cải thiện vấn đề về sinh lý thôi em nhé.
Chúc em mạnh khỏe.