Bỏ hẳn 'tự sướng" thì tinh trùng còn vón cục không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bỏ hẳn 'tự sướng" thì tinh trùng còn vón cục không?
Chào bác sĩ. Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu thủ dâm 4 năm nay rồi. Giờ cháu thủ dâm khoảng 1-2 phút là đã ra rồi. Dạo này cháu thấy dương vật của cháu không còn được cương cứng như trước nữa. Cháu cai thủ dâm được hơn 1 tháng nay rồi. Nhưng hôm nay cháu có thủ dâm lại thì cháu thấy tinh trùng có ít đi và vón cục. Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu có bị xuất tinh sớm và tinh trùng vón cục không. Lúc trước tinh trùng cháu bình thường.
Nếu bây giờ cháu ngừng hẳn thủ dâm thì có khắc phục được các tình trạng trên không ạ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Mong bác sĩ hãy trả lời cho cháu. Cháu gửi 2 lần rồi k thấy hồi âm đây là lần thứ 3 ạ

Chào cháu!
Thủ dâm là hành vi tự kích thích nhằm thỏa mãn nhu cầu về tình dục. Hành động thủ dâm thường hình thành khi bước vào độ tuổi dậy thì, ở nam nhiều hơn nữ. Về bản chất, thủ dâm sẽ hoàn toàn vô hại nếu như cháu không lạm dụng nó, chỉ thực hiện với tần suất 1- 2 lần/ tuần. Ngược lại, khi thủ dâm quá đà sẽ gây ra một số những tác động tiêu cực như mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, thậm chí có thể gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới "chất lượng tình dục" cũng như khả năng sinh sản của cháu sau này.
Xuất tinh sớm chỉ được đánh giá khi cháu có quan hệ tình dục thực sự, cụ thể là hoạt động tình dục diễn ra đều đặn, nhưng thời gian quan hệ quá ngắn đã xuất tinh ( dưới 2 phút), không làm chủ được việc xuất tinh và tình trạng này diễn ra trong thời gian dài. Tương tự, dương vật không thể cương cứng được hoặc không đủ độ cương cứng để thực hiện hoạt động quan hệ tình dục gọi là rối loạn cương dương.
Với trường hợp của cháu chưa được coi là bệnh lý. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể do tâm lý của cháu quá căng thẳng, lo lắng mà thôi. Lâu ngày không xuất tinh cũng sẽ dễ làm tinh dịch có màu vàng nhạt, tinh trùng bị vón cục. Cháu hãy quan sát thật kĩ, nếu những cục nhỏ tự tan ra sau khoảng 15- 20 phút ngoài không khí thì không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu tinh dịch luôn có màu vàng và những cục nhỏ không tan rã được thì cần đi khám sớm vì đây có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm cơ quan sinh dục, tinh trùng vón cục.
Cháu hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao, thiết lập lối sống khoa học, lành mạnh, không nhất thiết phải bỏ thủ dâm hoàn toàn nhưng duy trì tần xuất hợp lý. Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường như tôi đã đề cập tới ở trên thì nên đến bệnh viện chuyên khoa nam học để thăm khám sớm.
Chúc cháu sức khỏe!