Bỏ tập gym 6 tháng bụng to ra mà "lò xo" rụt lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bỏ tập gym 6 tháng bụng to ra mà "lò xo" rụt lại?
Cháu có tập gym từ năm lớp 11 được 4 tháng cháu nghỉ tập ạ về nhà chỉ chạy bộ đã đc 6 tháng bụng cháu giờ đã to hơn trước 7cm nhưng cháu cảm thấy dương vật cháu bị teo? Có đúng không ạ nguyên nhân và có cách khắc phục không ạ ?

Chào cháu!
Bình thường dương vật của nam giới sẽ phát triển trong độ tuổi dậy thì, trung bình ở nam giới độ tuổi dậy thì kéo dài từ khoảng 13-16 tuổi. Sau độ tuổi dậy thì kích thước dương vật thường ở mức ổn định, không có sự tăng hay giảm đáng kể. Trường hợp dương vật bị teo lại thường rất ít gặp, chỉ gặp trong một số trường hợp nam giới mắc các bệnh lý rối loạn cương dương, suy giảm nội tiết, rối loạn hoạt động thần kinh, tắc nghẽn mạch máu làm giảm lưu thông máu đến dương vật...Những hiện tượng này thường ít gặp ở độ tuổi của em, hơn nữa ngoài việc cảm nhận thấy dương vật nhỏ đi thì em cũng không có dấu hiệu nào khác nên khả năng cao là do cảm nhận sai lệch thôi chứ không phải do bệnh lý.
Khi cơ thể em to lên, nhất là vòng bụng mà kích thước dương vật lại không to lên được thì em sẽ sinh ra cảm nhận sai lệch là dương vật nhỏ lại, nhưng thực tế không phải vậy. Hoặc cũng có nhiều trường hợp tăng nhiều cân quá khiến lớp mỡ ở vùng mu quá dầy, khiến dương vật bị "lún" xuống lớp mỡ ấy nên có cảm giác dương vật ngắn lại. Tuy nhiên chiều dài thực tế của dương vật thì không thay đổi. Vì thế bây giờ cháu không nên lo lắng quá, cứ đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao ở mức phù hợp để giữ gìn sức khỏe là được cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!