Bỏ thủ dâm thì lại bị mộng tinh, phải làm sao điều trị dứt điểm?
Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Em thường xuyên bị mộng tinh. Tháng trước 3 -4 lần. Còn tuần này thì 2 lần. Xưa em có hay quay tay nhiều lần. Sau thời gian lâu thì em thấy làm chuyện đó là không tốt nên em bỏ. Em bị bao quy đầu dài. Đầu ti bị thâm, xuất tinh sớm. Em rất lo lắng mong bác sĩ giải đáp câu hỏi của em. Để em điều trị dứt điểm ạ.

Chào em!
Hiện tại em đang ở độ tuổi 26, đây là độ tuổi thanh xuân nên nội tiết tố trong cơ thể của em đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tình dục cũng thường cao, do đó em có nhu cầu tình dục, muốn được giải tỏa là điều hết sức bình thường. Nhu cầu tình dục cũng là một trong những nhu cầu cơ bản, bản năng của con người. Và những thời điểm khi chưa có đối tác để quan hệ tình dục thực sự, thì việc nam giới thường lựa chọn để giải quyết nhu cầu chính là thủ dâm. Trước đây em cũng có thủ dâm, nhưng hiện tại em đã bỏ, vì thế nhu cầu của em cao mà không có "chỗ" để giải quyết nên hiện tượng mộng tinh mới xảy ra thường xuyên hơn. Điều này hết sức bình thường và cho thấy sinh lý tình dục của em đang là tốt, em không cần can thiệp gì em nhé. Khi nào mộng tinh xảy ra quá nhiều lần 1-2 ngày/lần thì em có thể đi khám nam khoa kiểm tra xem có bệnh lý gì hay không, còn nếu tần suất chỉ dưới 10 lần/tháng thì là hoàn toàn bình thường.
Còn về việc em nói có vấn đề bất thường khác là quy đầu của em dài, đây cũng là một trong cá bất thường của dương vật, tuy nhiên không phải trường hợp nào dài bao quy đầu cũng phải cắt em nhé. Bây giờ nếu em chưa có quan hệ tình dục, thì mình cứ giữ gìn sạch sẽ, mỗi lần vệ sinh nên tụt bao quy đầu xuống để vệ sinh hết cặn bẩn bên trong, tránh viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu. Sau này khi em có quan hệ thực sự, nếu không có gì khó khăn khi giao hợp thì em không cần cắt bao quy đầu, ngược lại nếu thấy vướng víu, khó khăn, giảm khoái cảm khi quan hệ em có thể đến các bệnh viện, phòng khám nam khoa để thực hiện việc cắt bao quy đầu em nhé. Xuất tinh sớm chỉ được xác định khi em có quan hệ thường xuyên mà thời gian mỗi lần giao hợp chỉ dưới 3 phút, khi đó em cũng cần khám nam khoa để tìm nguyên nhân và điều trị.
Chúc em sức khỏe!