Bỗng nhiên chậm kinh dù đã xuất tinh ngoài? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bỗng nhiên chậm kinh dù đã xuất tinh ngoài?
Em và bạn trai thường xuyên quan hệ không dùng bao mà chọn cách xuất tinh ngoài. Mấy tháng thì kinh vẫn đều. Nhưng tháng này bỗng thấy chậm kinh đã 5 ngày. Quan hệ xuất tinh ngoài vậy có mang thai được không ạ.
Sau 4 ngày chậm em dùng que thử nhưng không thấy thai. Bác sĩ tư vấn giúp em với

Em gái thân mến!
Trong quá trình quan hệ tình dục, cả hai cơ quan sinh dục nam và nữ đều tiết dịch. Ở cơ quan sinh dục nam, tuyến hành niệu đạo sẽ tiết  ra một chút dịch để làm trung hòa đường niệu đạo trước khi xuất tinh, trong dịch này có tồn tại một số lượng nhỏ tinh trùng, mà quá trình thụ tinh thì chỉ cần sự gặp gỡ của một trứng và một tinh trùng duy nhất, cho nên nếu tinh trùng trong dịch này bơi lên gặp trứng được thì hoàn toàn có khả năng diễn ra quá trình thụ thai. Chính vì vậy, xuất tinh ngoài không phải biện pháp tránh thai an toàn.
Hiện tại em đã có dấu hiệu chậm kinh. Thông thường, khi chậm kinh mà có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì sẽ nghĩ tới khả năng có thai trước tiên, tuy nhiên nếu que thử chỉ có 1 vạch thì khả năng em không có thai nhưng để loại trừ khả năng chất lượng que thử kém hoặc thử thai sai cách em nên thử lại thêm 1 lần nữa sau lần trước khoảng 3 ngày. Nếu kết quả thử thai vẫn âm tính thì hiện tượng chậm kinh có thể do tâm lý căng thẳng hoặc nội tiết tố rối loạn.
Em nên thả lỏng tâm lý, không nên lo nghĩ quá nhiều để kinh nguyệt sớm quay trở lại, nếu chậm kinh quá 10 ngày thì nên đến bệnh viện phụ sản để khám và kiểm tra. Em và bạn trai cũng nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe!