Bỗng nhiên chẩy máu khi "yêu" dù đã đặt vòng được 3 năm?
Cho em hỏi em đặt vòng hơn 3 năm nhưng lúc quan hệ vợ chồng đôi khi bị chảy máu có bị sao không?

Chào em!
Biện pháp sử dụng vòng tránh thai là một trong những biện pháp phòng tránh thai an toàn được khá nhiều phụ nữ lựa chọn. Hiện tượng chảy máu khi quan hệ của em có thể là do em và chồng quá mạnh bạo khi quan hệ khiến âm đạo bị xây xước, để tránh tình trạng này xảy ra thì em và chồng nên điều chỉnh lại cách thức khi quan hệ.
Nếu như lượng máu ít và dừng lại ngay sau khi quan hệ thì em không cần lo lắng, nhưng nếu hiện tượng chảy máu không có dấu hiệu dừng lại và lượng máu ra nhiều thì em cần đi khám phụ khoa. Nhưng cũng có một số ít trường hợp quan hệ ra máu là do vòng tránh thai. Điều này xảy ra khi vòng tránh thai bị lệch chỗ và khiến em chảy máu nhưng hiện tượng thường sẽ phải kèm theo hiện tượng đau bụng. Nếu em còn băn khoăn về vấn đề vòng tránh thai cũng như đã lâu không khám phụ khoa thì em có thì đi khám để bác sĩ kiểm tra vòng của em có ở đúng vị trí hay không cũng như nguyên nhân gây chẩy máu khi quan hệ vợ chồng
Chúc em khỏe mạnh.