Bụng dưới to ra kèm đau lưng là dấu hiệu mang thai?
Chương trình cho em hỏi là em và người yêu chỉ quan hệ bằng tay và không xuất tinh. Kinh nguyệt của em 4 tháng nay vẫn bình thường, nhưng sau em hay đau lưng và cảm thấy bụng dưới to ra liệu em có thai không ạ ?

Chào em,
Để có thể mang thai được thì điều kiện cần và đủ đó là tinh trùng của nam giới được kết hợp với trứng của nữ giới để tạo thành hợp tử, hợp tử này sẽ phải làm tổ thành công ở trong buồng tử cung. Về trường hợp của em, em và người yêu chỉ có quan hệ bằng tay tức là không có sự tiếp xúc giữa âm đạo và dương vật, hơn nữa mình cũng có chia sẻ là kinh nguyệt của em 4 tháng nay vẫn bình thường. Thì có thể khẳng định rằng trong lần quan hệ bằng tay đó mình không mang thai em nhé.
Còn các biểu hiện em hay đau lưng và cảm thấy bụng dưới to không phải là dấu hiệu hay căn cứ chính để đánh giá người phụ nữ có thai hay không em nhé. Cũng có khả năng do em làm các việc nặng hoặc ngủ sai tư thế cũng dẫn tới đau lưng, còn to bụng dưới là do vận động ít gây tích mỡ phần bụng dưới là điều dễ hiểu. Còn một lưu ý là khi em quan hệ bằng tay cần bảo đảm vấn đề vệ sinh tránh những cọ xát mạnh và tay bẩn dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe.