Buồn nôn sau khi dùng thuốc khẩn cấp, liệu có thai không?
Chào anh chị. Em và bạn gái quan hệ không an toàn (không xuất tinh trong) sau khi bạn gái em kết thúc kinh nguyệt 5 ngày. Sau khi quan hệ xong, em có mua thuốc tránh thai khẩn cấp cho bạn gái uống, khoảng 5 ngày sau thì bạn gái em có hiện tượng chảy máu ở vùng kín. Sau 15 ngày, bạn gái em vẫn chưa có kinh và cảm thấy buồn nôn. Không biết khả năng có thai có xảy ra không ạ. Xin cám ơn

Chào em!
Quan hệ tình dục vào thời gian nào của chu kỳ kinh và không dùng biện pháp tránh thai an toàn thì cũng có khả năng mang thai. Thuốc tránh thai khẩn cấp nếu uống ngay sau khi quan hệ tình dục thì hiệu quả cũng chỉ được khoảng 75%. Trong quá trình quan hệ, dương vật cương cứng và tiết dịch, trong dich này vẫn có tinh trùng, nếu tinh trùng bơi lên gặp trứng sẽ diễn ra quá trình thụ thai, cho nên xuất tinh ngoài không phải biện pháp tránh thai an toàn.
Như tôi cũng đã nói, thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao, nó có thể làm rối loạn nội tiết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất thường. Dấu hiệu ra máu âm đạo của bạn gái em có khả năng là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Buồn nôn không hẳn là có thai. Em nói "Sau 15 ngày, bạn gái em vẫn chưa có kinh" là sau 15 ngày quan hệ tình dục hay chậm kinh 15 ngày? Bạn em có thể dùng que thử thai để xác định có thai hay không và nếu đã chậm kinh 15 ngày thì nên vào bệnh viện phụ sản để làm xét nghiệm beta HCG và siêu âm kiểm tra.
Chúc hai em sức khỏe và may mắn!