Buồng ối nhỏ hơn so với tuổi thai 13 tuần có nguy hiểm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Buồng ối nhỏ hơn so với tuổi thai 13 tuần có nguy hiểm không?
Đi siêu âm 13 tuần bác sĩ chuẩn đoán thai phát triển bình thường, chỉ có kích thước buồng ối nhỏ hơn so với tuổi thai, không cho thuốc gì chỉ bảo về uống nhiều nước. Xin hỏi chuyên gia tư vấn giúp mình có phải dùng thuốc gì để tăng kích thước buồng ối?

Chào em,
Túi ối được xem là một bộ phận chứa đựng những chất dinh dưỡng ở dạng lỏng hay còn được gọi là nước ối. Ở mỗi giai đoạn trong thai kỳ thì kích thước túi ối của thai nhi cũng sẽ thay đổi để phù hợp với tuổi thai. Nguyên nhân khiến túi ối nhỏ hơn so với tuổi thai như do chế độ ăn uống của bà bầu không đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, thiếu sắt và axit folic dẫn đến túi ối có vấn đề, bổ sung canxi quá sớm gây ra tình trạng canxi hóa bánh nhau, làm giảm sự trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi.
Hoặc nhau thai kém phát triển cũng là một nguyên nhân khiến quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng bị suy giảm, khiến cho túi ối không phát triển trong khi tuổi thai ngày càng lớn hơn, về lâu dài khiến thai nhi dễ bị suy dinh dưỡng, còi cọc khi chào đời. Về trường hợp của em, đi siêu âm 13 tuần bác sĩ chuẩn đoán thai phát triển bình thường, chỉ có kích thước buồng ối nhỏ hơn so với tuổi thai. Tình trạng này của mình nên theo dõi và khám thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi sự phát triển của thai nhi. Ăn uống điều độ nghỉ ngơi hợp lý em nhé.
Chúc em thai kỳ mạnh khỏe.