Buồng trứng đa nang có khiến "kết quả" que thử sai lệch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Buồng trứng đa nang có khiến "kết quả" que thử sai lệch?
Chào bác sĩ, em năm nay 18 tuổi và mắc bệnh buồng trứng đa nang. Em có quan hệ với bạn trai nhưng xuất tinh ngoài, sau khi quan hệ 10 ngày em có thử thai liên tiếp 3 ngày nhưng đều 1 vạch. Em đang thắc mắc là bệnh đa nang có làm cho que thử ra sai kết quả không, mong bác sĩ tư vấn cho em.

Chào em,
Buồng trứng đa nang là một hội chứng gây ra do rối loạn cân bằng Hormone. Những phụ nữ bị buồng trứng đa nang có sự gia tăng bất thường về nồng độ Androgen (hormone nam giới) trong cơ thể nữ, những chất này sẽ gây gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn từ đó buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm thấy trên hình ảnh siêu âm buồng trứng) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.
Về trường hợp của em, mắc bệnh buồng trứng đa nang và có quan hệ với bạn trai nhưng xuất tinh ngoài. Sau khi quan hệ 10 ngày em có thử thai liên tiếp 3 ngày nhưng đều 1 vạch, thì khả năng cao tình trạng này của em việc mang thai là không xảy ra chứ không phải là do em mắc bệnh buồng trứng đa nang mà ảnh hưởng tới kết quả thử thai em nhé. Và cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy mắc bệnh buồng trứng đa nang thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả thử thai bằng que. Bởi khi hai em quan hệ nhưng bạn trai em xuất tinh ngoài, đối với việc quan hệ xuất tinh ngoài mặc dù tỉ lệ mang thai vẫn có thể xảy ra nhưng không cao nhất là đối với những trường hợp mắc bệnh lý buồng trứng đa nang như em. Để không phải lăn tăn trong vấn đề này em nên đi xét nghiệm thai sớm bằng phương pháp beta HCG để chắc chắn nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.