Buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều có trứng rụng không?
Chào bác sĩ. em 26 tuổi .em bị buồng trứng đa nang. chu kỳ kinh của em không đều chỉ từ 23 đến 27 ngày thôi. vừa rồi em có đi siêu âm vào ngày 17 của chu kỳ kinh. kết quả như sau. buồng trứng phải kích thước 29x22mm. buồng trứng trái 31x20mm. hai bên buồng trứng có nhiều nang nhỏ. niêm mạc tử cung 8mm. sau đó 3 ngày em đi siêu âm lại. cả 2 bên buồng trứng có nhiều nang nhỏ không có nang vượt trội. niêm mạc 8mm. chu kỳ kinh 25 ngày. sau đó 8 ngày em lại thấy có kinh. như vậy em có hiện tượng rụng trứng không bác sĩ.

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.Những người bị buồng trứng đa nang thường là những người có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.
Hiện tại thì kinh nguyệt của em không đều, đi siêu âm nhiều lần thì cũng chỉ có nang nhỏ chứ không có nang trội, như thế tức không có sự rụng trứng xảy ra. Và trong bệnh này cũng rất khó có trứng rụng tự nhiên được. vì thế không rõ trong giai đoạn này nếu muốn có con em cần phải điều trị như sử dụng thuốc kích trứng, hoặc phẫu thuật nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng em nhé.
Chúc em sức khỏe.