Buồng trứng đa nang nên chậm có con? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Buồng trứng đa nang nên chậm có con?
Chào bác sĩ. Cháu và vợ cưới được 1 năm, bọn cháu quan hệ rất đều mà vẫn chưa có em bé. Bọn cháu có đi thăm khám ở một số tư nhân để uống thuốc bắc rồi mà vẫn chưa có kết quả. vợ chồng cháu cũng đi siêu âm và biết được là vợ cháu bị đa nang buồng trứng. Cháu thấy rất lo lắng. Xin hỏi bác sĩ là bệnh này ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Và nếu như muốn chữa bệnh này thì theo đông y hay tây y tốt hơn, và nên chữa ở đâu để đạt được hiệu quả cao nhất ạ. Xin cảm ơn Bác sĩ !

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang, kích thước < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.riệu chứng: chu kì kinh không đều, không có kinh, rậm lông, mụn, thừa cân, rụng tóc, buồng trứng rất nhiều nang khi siêu âm…
Hiện nay chưa có phương thức điều trị đặc hiệu cho buồng trứng đa nang. Việc điều trị thay đổi theo mục đích: điều trị triệu chứng cường androgen hay điều trị vô sinh.Dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn. Bên cạnh các phương thức điều trị nội khoa, có thể tiến hành mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng: mục đích là giảm bớt mô đệm, giảm bớt androgen, làm dễ phóng noãn hơn. Phương pháp này có nhược điểm là nếu đốt nhiều quá có thể làm suy buồng trứng.Thay đổi lối sống, tập thể dục, giảm cân ở các trường hợp buồng trứng đa nang có thừa cân.Có thể sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để hỗ trợ sinh sản.
Với đông y thì việc điều trị dựa vào các bài thuốc nhằm bổ tỳ, bổ thận, dưỡng huyết, điều kinh,...đôi khi cũng mang lại hiệu quả điều trị rất tốt. Tuy nhiên thời gian điều trị khá lâu dài, và không phải ai cũng phù hợp với những bài thuốc này nên không thể cam kết là có hiệu quả được. Em có thể áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất. Em nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị trước khi sư dụng thuốc em nhé. Em có thể đến Phụ Sản Trung Ương, Phụ Sản Hà Nội nếu ở miền bắc, hoặc Bệnh viện Từ Dũ nếu ở miền Nam em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.