Cà phê giảm cân có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ thể? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cà phê giảm cân có gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ thể?
Chào bác sĩ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em năm nay đang 20 tuổi là nam.Em có uống 1 gói cafe giảm cân idol slim vào lúc 6h30 sáng sau đó trong 3 tiếng tiếp theo em cứ có cảm giác khó chịu ,bần thần mệt mỏi.
Vào tầm 9h em buồn tiểu đi tiểu thấy có dịch nhầy trắng như tinh dịch chảy ra mà dương vật không cương sau đó em bắt đầu đau hơi buốt ở khu vực bóng đái kéo dài 1 tiếng và cứ chạm vào tinh hoàn là bị đau em cảm giác như bị trào dịch vào tinh hoàn vậy. Bác sĩ tư vấn giúp em tác dụng phụ của cafe đó đó đã tác động như thế nào đến hệ thống sinh dục mà em lại bị như vậy ạ .
Em cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Sau khi sử dụng cà phê giảm cân thì em có nhiều biểu hiện khó chịu, đặc biệt về vấn đề sinh lý nên em đang lo lắng không biết nguyên nhân có phải từ loại cà phê giảm cân mà em sử dụng gây ra không. Loại cà phê giảm cân mà em sử dụng được biết đến với tác dụng được quảng cáo là giảm cân thần tốc nhờ tác động lên thần kinh gây ức chế thần kinh khiến người sử dụng luôn có cảm giác no, không thèm ăn từ đó giảm lượng hấp thu vào cơ thể nên có thể giảm cân. Tuy nhiên thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như khiến người sử dụng xuất hiện cảm giác mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, tạo cảm giác hồi hộp, bần thần suốt ngày....Vì thế nếu người có bệnh lý về tim mạch, thần kinh mà sử dụng thì có thể gây nguy hiểm hơn.
Với các biểu hiện của em thì có thể do ảnh hưởng của cà phê mà em sử dụng gây rối loạn hoạt động của hệ thần kinh, mà mọi hoạt động của tất cả các cơ quan trong cơ thể đều chịu ảnh hưởng của hệ thần kinh, nên nếu thần kinh bị tác động thì có thể gây ra những ảnh hưởng lên cơ quan sinh dục gây rối loạn xuất tinh.
Hiện giờ nếu muốn biết những ảnh hưởng trên có phải do cà phê giảm cân gây ra thì em có thể ngừng sử dụng và theo dõi trong vài ngày, nếu tình trạng trên chấm dứt thì khả năng cao là do tác dụng phụ của cà phê giảm cân, còn nếu nó không chấm dứt mà tiếp tục kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần thì em cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa nam học để kiểm tra tình trạng trên, bởi vì một số nguyên nhân khác như viêm đường sinh dục- tiết niệu thì cũng có thể gây ra tình trạng trên. Do đó em nên ngừng thuốc và theo dõi. Cũng lưu ý em thêm là em giảm cân thì nên áp dụng các cách an toàn như điều chỉnh chế độ ăn, tâp luyện thể dục thể thao để có hiệu quả thực sự và bền vững em nhé.
Chúc em sức khỏe!