Các biện pháp khắc phục tình trạng " cậu bé cho ra sớm " ?
Thưa bác sĩ,
Em vừa lấy vợ được vài tháng nhưng chuyên chăn gôi gặp chút vấn đề là mỗi lần q.h em  thường bị xuất nhanh ra rất sớm tầm 1 phút đổ lại thôi ạ .Em có thủ.d từ cách đây nhiều năm trước khi chưa lấy vợ và bây giờ thì thoảng em vẫn vậy ,vậy em phải làm thế nào để hết xuất sớm ạ ? Vợ em mới sinh cháu được 4 tháng vậy muốn q.h thì làm biện pháp nào tránh thai hiệu quả vì em không muốn sử dụng bao ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Với những thông tin em cung cấp thì không rõ em đã q.h được bao lâu và tần suất q.h như thế nào ? Dấu hiệu em q.h chưa đầy 1 phút đã xuất ra thì đây là biểu hiện của tình trạn x.tinh sớm. Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý hay gặp. Đối với những nam giới mà cơ hội q.h.t.d không nhiều , cùng với chưa có nhiều kinh nghiệm thì chuyện x.tinh sớm dưới một phút là vấn đề thường gặp. Nguyên nhân là do trong mỗi lần q.h tinh thần lại ở trong trạng thái phấn khích, hồi hộp, lo lắng dẫn đến không thể thực hiện ‘chuyện ấy’ hoàn hảo và xuất ra sớm. Đối với trường hợp khi cơ thể em sẽ dần dần thích nghi khi có sự q.h.t.d điều độ, phù hợp.
Còn nếu như em đã q.h.t.d nhiều lần mà vẫn có hiện tượng x.tinh sớm này thường xuyên thì có thể là do tâm lý của em thường xuyên ở trạng thái lo lắng, căng thẳng, chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, trước đó từng thủ dâm quá nhiều trong thời gian dài, hay do thường xuyên sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện như ma túy và các chất kích thích khác. Bên cạnh đó, cũng có thể do các nguyên nhân bệnh lý như mắc các bệnh như bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh đường tiết niệu, bệnh tuyến tiền liệt, chấn thương hoặc dị tật ở bộ phận sinh dục, chấn thương tủy sống, rối loạn thần kinh… dẫn đến hiện tượng này.
Nếu nguyên nhân dẫn đến tình trạng x.tinh sớm của em là do vấn đề về tâm lý thì em cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái; tránh lo lắng, căng thẳng, điều chỉnh thời gian, tần suất q.h.t.d phù hợp, hạn chế thủ.d. Em cũng tránh q.h.t.d quá nhiều, liên tục trong một thời gian dài, thủ.d nhiều. Chỉ q.h.t.d khi thấy thích và ham muốn, không nên gượng ép. Bên cạnh đó, em cũng nên giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh lo lắng, căng thẳng, thư giãn, tập luyện thể dục thể thao điều độ, ăn uống đủ chất, kết hợp làm việc với nghỉ ngơi hợp lý. Nếu em đã thực hiện những biện pháp này mà tình trạng x.tinh vẫn không cải thiện thì em nên đi khám chuyên khoa nam học để tiến hành điều trị.
Như vợ của em mới sinh được 4 tháng, thì ngoài biện pháp tránh thai là sử dụng bcs, thì các em có thể áp dụng các biện pháp như uống thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng, sử dụng miếng dán tránh thai…
Chúc em và gia đình sức khỏe.