Các hạt nhỏ ở bìu có gây nguy hiểm cho sức khỏe không ?
Em chào bác sĩ !
Em là nam, năm nay 21 tuổi. Em có vấn đề muốn hỏi ạ. Chuyện là ở bìu của em có những hạt nhỏ như mụn, có màu trắng hoặc đỏ nhẹ ạ. Những hạt này mọc xung quanh bì, không đau, không ngứa,rát. Trên những hạt này đa số lông bìu mọc lên. Em không biết đây có phải hiện tượng bình thường hay bệnh gì ạ ? Hiện tượng xuất hiện vài năm rồi ạ ?  Em chưa quan hệ bao giờ. Không biết có sao không ạ? Em hoang mang lắm. Mong bác sĩ giúp em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và chia sẻ thẳng thắn những vấn đề mà mình đang gặp phải về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Thực ra, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng bìu của nam giới xuất hiện các hạt nhỏ. Trường hợp em nổi các hạt nhỏ như mụn vùng xung quanh bìu mà không kèm theo các triệu chứng ngứa rát và đau, thì đây có thể biểu hiện của các tình trạng như viêm tắc lỗ chân lông, viêm nang lông, viêm da cơ địa, mụn bã nhờn. Đa số các hiện tượng đều lành tính và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
Nhìn chung, vấn đề mà em gặp phải hiện giờ vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe của em đang gặp nguy hiểm. Vì vậy, em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Trong thời gian này em sẽ vẫn tiếp tục theo dõi thêm cũng như vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày để hạn chế tối đa các tính trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở tại khu vực này. Trong khi theo dõi, nếu thấy các hiện tượng bất thường như sưng tấy đỏ, đau, ngứa rát, ra dịch bất thường ở bộ phận sinh dục thì em cần phải sắp xếp thời gian đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em và gia đình sức khỏe !