Cách điều trị tốt nhất khi bị viêm lộ tuyến độ 1?
Em 22 tuổi chưa sinh con.Em đi khám bác sỹ nói em bị viêm lộ tuyến cấp 1.Em nghe rất nhiều người mách chữa bằng thuốc nam,đốt điện,áp lạnh,..Em muốn hỏi em nên điều trị bằng cách nào thì tốt nhất và có hiệu quả ạ. Em cảm ơn.

Chào em!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến tiết bã nhầy trong ống cổ tử cung lan tràn ra bên ngoài niêm mạc và ra ngoài chúng vẫn tiết dịch gây ra tình trạng âm đạo luôn ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm. Đây là một bệnh lúy lành tính. Viêm lộ tuyến có 3 mức độ, cấp độ 1 là cấp độ nhẹ em nhé. Với mức độ này có thể sự ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản không nhiều do đó em không nên quá lo lắng.
Hiện tại thì em chưa có gia đình, chưa sinh con, mức độ viêm còn nhẹ, em có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh đặt âm đạo theo chỉ định của bác sỹ để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, và sử dụng thuốc nam để điều trị tình trạng lộ tuyến từ các loại thảo dược tự nhiên  như cây trinh nữ hoàng cung,..Như vậy việc điều trị vẫn có hiệu quả cao mà lại ít các tác dụng phụ nguy hiểm.
Còn nếu đốt điện cao tần hoặc áp lạnh, dao leep,...thì là phương pháp điều trị dành cho những trường hợp mức độ nặng và khi thực hiện có thể xảy ra biến chứng sẹo chít hẹp cổ tử cung. Khi đó sẽ cản trở việc thụ thai và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh-hiếm muộn.
Chúc em sức khỏe.