Cách vệ sinh khi vùng kín bị nổi mụn???
Chào bác sĩ ạ,
Cháu năm nay 19 tuổi, 6 tháng trước cháu thấy môi bé mình nổi mụn và có đi khám bác sĩ nói cháu về rửa bằng nước chè và bôi 2 túyp bôi là khỏi. Cháu đã bôi có thời gian nó giảm rồi do ẩm ướt nên càng ngày nó càng nhiều ra.
Mong bác sĩ giúp cháu trong trường hợp này. Cháu xin cảm ơn.

Chào cháu,
Như cháu trao đổi, 6 tháng trước cháu bị nổi mụn ở môi bé vùng kín và đã đi khám, thì không biết bác sĩ chẩn đoán cháu gặp phải vấn đề gì?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nổi mụn ở khu vực vùng kín như viêm â.đ, viêm âm hộ ngoài, mụn rộp sinh.d… Ngoài ra, thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh hoặc sử dụng các loại sữa tắm, xịt nước hoa vùng kín khiến cho vùng kín bị dị ứng gây hiện tượng nổi mụn ở khu vực này. Thói quen mặc quần lót bó hẹp hoặc chất liệu không đảm bảo sẽ gây ra tình trạng nóng bí tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển từ đó cũng có thể khiến cho vùng kín bị nổi mụn.
Hiện tại, tình trạng nổi mụn ở khu vực vùng kín của em đang gia tăng thì tốt nhất là cháu nên đi thăm khám lại để bác sĩ có sự chỉ định điều trị phù hợp nhất cho cháu. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng mụn vùng kín mọc nên nhiều cháu phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh được bác sĩ hoặc chuyên gia khuyên dùng ít nhất 2 lần/ ngày. Tuyệt đối khi vệ sinh không thụt rửa vào vùng kín, phải giữ cho “cô bé” luôn trong tình trạng khô thoáng, vì môi trường ẩm ướt sẽ khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh làm nặng thêm tình trạng viêm nhiễm.
Khi vệ sinh, quần lót thay ra cần phải giặt ngay, không ngâm hay để lâu, giặt chung với các đồ khác. Hạn chế thấp nhất việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày. Sau khi vệ sinh cần lau khô vùng kín.  Trong những ngày đèn đỏ, cháu nên vệ sinh vùng kín thường xuyên ít nhất 4 lần/ ngày, lưu ý rửa sạch tay trước khi thay băng. Cháu cũng nên mặc quần áo thoải mái, hạn chế đồ bó sát, thay quần áo khi bị ướt càng sớm càng tốt, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, làm sạch vùng kín sau khi đi vệ sinh.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe.