"Cai" hẳn thủ dâm sẽ có hại?
Em năm nay 17 tuổi. Em có thủ dâm rất ít . Tháng 1 lần. Gần đây em tăng lên nửa tháng ba lần. Nhưng em không muốn thủ dâm nữa. Nhưng được biết nếu không thủ dâm thì vòi tinh sẽ bị đống cặn do mấy lần trước thủ dâm còn sót lại. Không được thoáng ống dẫn tinh. Vậy cho em hỏi cai ngay luôn được không ạ ? và có ảnh hưởng gì không ạ? Có lẽ em thủ dâm tần suất thấp nên khi xuất tinh cũng mau và không được nhiều nữa ạ. Vậy thì có sao không ạ?
Em có ba câu hỏi lận nha chương trình. Cai ngay luôn được không? Cai như thế có ảnh hưởng gì khi mà mình đã thủ dâm? Có phải em thủ dâm tần số thấp nên xuất tinh mau và ít phải không ạ? Em cảm ơn chương trình

Chào em!
Trong thư em gửi đến chương trình có khá nhiều thắc mắc cần được giải đáp, vậy chúng ta sẽ cùng phân tích từng vấn đề để em có thể hiểu rõ và giải quyết được tình trạng mà em đang gặp phải em nhé.
Thứ nhất, trong cuộc đời người nam giới từ khi dậy thì, tức là bắt đầu của sự hoạt động của cơ quan sinh dục, tinh hoàn bắt đầu tiết tinh trùng, các tuyến sinh dục tiết ra tinh dịch, là môi trường sống của tinh trùng, quá trình này diễn ra liên tục trong suốt quãng đời người đàn ông và có chăng là sự khác nhau về số lượng và chất lượng trong từng giai đoạn. Tinh trùng trong đường sinh sản của nam giới nếu không được xuất ra thì chúng cũng tự tiêu đi mà không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản của nam giới. Tuy rằng nếu quá lâu không xuất tinh có thể dẫn đến tinh dịch bị biến đổi về tính chất hóa học nên có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, như màu sắc và độ nhớt tăng, ly giải mất nhiều thời gian hơn, tuy nhiên khi em có quan hệ tình dục đều đặn thì vấn đề đó nhanh chóng được cải thiện. Và về bản chất tinh trùng, tinh dịch vẫn là một chất vô trùng, và nếu không xuất ra chúng có thể tự tiêu đi nên không gây tắc, viêm nhiễm ống dẫn tinh, em, không cần lo lắng vấn đề này.
Thứ hai khi em cảm thấy thủ dâm không đem lại cho em thoải mái, hoặc thủ dâm xong thì thấy sức khỏe không được tốt thì em cũng có thể "cai" thủ dâm ngay mà không lo ảnh hưởng gì. Em nên dựa theo nhu cầu của mình và sự đáp ứng của cơ thể, nếu như không có nhu cầu, hoặc cơ thể không đáp ứng được thì em không nên ép cơ thể mình phải thủ dâm theo lịch mà chính em đặt ra.
Thứ ba, thủ dâm tần suất thấp không gây xuất tinh sớm và tinh dịch ít. Tuy nhiên thời gian thế nào được coi là xuất tinh sớm (bệnh lý) và số lượng tinh dịch thế nào thì được coi là ít thì cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học thì bác sỹ qua thăm khám xét nghiệm mới có thể kết luận cho em. Và vấn đề xuất tinh sớm thì cần phải có quan hệ thực sự và tần suất ổn định mới có thể xác định được, em mới chỉ thủ dâm thì chưa kết luận gì được em nhé.
Chúc em sức khỏe.