Cai thủ dâm và cắt bao quy đầu có làm dương vật to lên được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cai thủ dâm và cắt bao quy đầu có làm dương vật to lên được không?
Bác sĩ ơi năm nay cháu 18 tuổi. Cháu đã thủ dâm 6 năm rồi. có hôm cháu không rửa sạch tinh trùng và để đến tận chiều ngày hôm sau. Hiện tại dương vật cháu khi cương cứng chỉ đạt 9.5cm và cháu có bị hẹp bao quy đầu. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải do thủ dâm nhiều không vệ sinh sạch sẽ và hẹp bao quy đầu đã kìm hãm sự phát triển của dương vật cháu không ạ. Nếu bây giờ cháu cai thủ dâm và cắt bao quy đầu thì dương vật còn phát triển được không ạ. Cháu chân thành cám ơn ạ

Chào cháu!
Bình thường dương vật của nam giới phát triển trong độ tuổi dậy thì, trung bình từ 11-16 tuổi. Việc cháu bị hẹp bao quy đầu cũng ảnh hưởng phần nào đến sự phát triển của dương vật. Tuy nhiên hiện tại cháu đã qua độ tuổi dậy thì, nên không có cách nào để làm dương vật to hơn được nữa cháu ạ. Tuy nhiên như trong thư cháu có nói đến việc cháu thường thủ dâm mà không vệ sinh sạch sẽ ngay sau đó thì điều này là không nên chút nào, nó sẽ dễ gây ra nguy cơ viêm nhiễm quy đầu dương vật, viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Cháu nên chú ý hơn vấn đề vệ sinh vùng kín này cháu nhé.
Tương tự về vấn đề hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là một trong những bất thường phổ biến ở dương vật. Hẹp bao quy đầu sẽ làm tăng nguy cơ viêm bao quy đầu do tích tụ cặn sinh dục ở trong mà không thể làm sạch hoàn toàn, nó cũng làm cho việc quan hệ tình dục về sau gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên tùy vào mức độ  hẹp bao quy đầu nặng hay nhẹ mà bác sỹ sẽ có những cách điều trị khác nhau, nếu mức độ nhẹ thường chỉ sử dụng thêm thuốc để giảm đau và tự lột bao quy đầu tại nhà, tuy nhiên nếu mức độ nặng thì sẽ cần phẫu thuật. Do đó với vấn đề hẹp bao quy đầu cháu nên đi khám nam khoa để được tư vấn điều trị phù hợp cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!