Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em sinh ở viện C, em đẻ thường ạ, em biết là sau khi sinh muốn quan hệ nhanh nhất là 2 tháng, nhưng hôm vừa rồi được 6 tuần em với chồng có lỡ quan hệ, cũng nhẹ nhàng thôi, nhưng cũng không có cảm giác như trước, cứ kiểu gì ý, tất nhiên là khô. sau khi quan hệ đi rửa thì thấy hơi hơi nhức. Không biết là em có bị sao không ạ?

Chào em.
Sau khi sinh đẻ thì tâm sinh lý sẽ thay đổi, nội tiết cũng thay đổi do qua trình đẻ và mang thai phụ nữ phải chịu nhiều áp lực cũng như sự thay đổi về thể chất. Sau khi sinh thông thường phải qua 6 tuần( qua thời kỳ sản hậu) thì cơ thể sẽ dần ổn định. Lúc đó thường máu kinh cũng đã sạch thì việc quan hệ vợ chồng sẽ thuận lợi.
Em sinh thường và có quan hệ với chồng vào tuần thứ 6 thì cũng không ảnh hưởng gì em nhé. Tuy nhiên khi quan hệ phải chú ý biện pháp tránh thai an toàn vì nhiều người sau khi sinh trứng rụng sớm thì việc có thai là bình thường em nhé.
Sau khi sinh nội tiết thay đổi nên âm đạo tiết ít dịch nhờn nên khô và ảnh hưởng đến việc quan hệ, khi mới sinh thì tầng sinh môn rộng hơn nên khi quan hệ sẽ thấy khác hay không được khoái cảm như trước cũng là hiện tượng hay gặp. Không biết sau khi sinh em có bị cắt tầng sinh môn hay không, nếu cắt rạch tầng sinh môn thì khi quan hệ sẽ thấy nhức tại vết khâu em nhé.
Em không nên lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, nên thử thai sau 10-14 ngày quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai em nhé. Nếu lần sau khi quan hệ em nên chú ý biện pháp phòng tránh thai em nhé.
Chúc em sức khỏe!