Cảm thấy " nôn nao" sau " chuyện ấy" liệu có nguy hiểm không ?
Em chào bác sĩ,
Hôm qua em và người yêu có qhtd với nhau, nhưng em không ra bên trong. Tuy nhiên, không hiểu vì sao khi người yêu em về nhà lại nói trong người nôn nao, ăn gì cũng không vào, xong còn nôn ra nữa. Bác sĩ cho em hỏi người yêu em bị như vậy thì có nguy hiểm không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn em vì đã chia sẻ những băn khoăn hiện giờ của mình về với chương trình Cửa Sổ Tình Yêu. Hiện tượng cảm thấy nôn nao trong ngày, buồn nôn và nôn sau khi qhtd là một hiện tượng mà tương đối nhiều bạn nữ gặp phải, không phải chỉ riêng bạn gái em. Không rõ việc bạn gái cảm thấy nôn nao, buồn nôn và nôn sau khi qh có thường xuyên diễn ra hay không ?
Trên thực tế, nếu bạn gái em " nhập cuộc" với một tinh thần quá căng thẳng hay quá hưng phấn hoặc khi cơ thể đang mệt mỏi, không thoải mái, đang bị bệnh sẽ rất dễ cảm thấy nôn nao, chóng mặt và buồn nôn sau khi qh. Bởi việc quá căng thẳng hoặc hưng phấn quá khích cũng làm cho các cơ co thắt không nhịp nhàng, dẫn đến lưu lượng máu khó lưu thông, gây ra hiện tượng thiếu máu lên não, xuất hiện co thắt mạch máu gây nôn nao, chóng mặt, buồn nôn. Bên cạnh đó, việc thâm nhập quá sâu trong quá tình qh, cả hai đã dùng khá nhiều sức lực và quá mãnh liệt khi qh mà không có sự nghỉ ngơi, qhtd quá độ... cũng có thể nguyên nhân gây ra hiện tượng mà bạn gái em đang gặp phải. Nếu tình trạng nôn nao, buồn nôn và nôn sau khi qhtd của bạn gái em xảy ra thường xuyên thì rất có thể bạn đấy đang gặp phải bệnh thiếu máu não hoặc huyết áp cao, u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng. Lúc này, bạn gái em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và tư vấn. Việc nôn nao ngay sau khi qhtd cũng không liên quan đến việc có thai hay không em nhé
Nhìn chung, nếu tình trạng nôn nao, buồn nôn và nôn sau khi qhtd của bạn gái em không diễn ra thường xuyên, liên tục thì không quá đáng lo ngại. Trong thời gian này, bạn gái em nên dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi cũng như thực hiện chế độ ăn uống điều độ, để cho tình trạng hiện giờ của bạn đấy mau chóng biến mất.
Chúc em nhiều sức khỏe và hạnh phúc !