Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em từ nhỏ đã thủ dâm bằng tay và lớn vẫn như thế đặc biệt là mỗi khi em thủ dâm xong em có cảm giác tội lỗi và thất vọng về bản thân ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần vô cùng vô cùng .Liệu có cách nào để em không thủ dâm nữa hay ngăn cản cảm giác muốn thủ dâm lại không ạ em 18 tuổi .

Em thân mến!
Tôi không hiểu tại sao em lại cảm thấy tội lỗi và tự dằn vặt bản thân khi thủ dâm? Theo như thông kê, khoảng 90 % số người trên thế giới này( kể cả nam và nữ) có ít nhất một lần thủ dâm trong đời. Thủ dâm không phải vi phạm về đạo đức cũng như không gây ảnh hưởng sức khỏe mà nó chỉ là một biện pháp giúp nam giới giải tỏa khi cần thiết. Chình vì vậy em không cần phải dằn vặt hay cai thủ dâm .Thậm trí trong một số trường hợp người ta còn khuyến khích thủ dâm để tránh căng thẳng về tâm lý cũng như sinh lý
Em cần nhờ rằng, thủ dâm không xấu nhưng khi thủ dâm sẽ cảm nhận được sự khoái cảm mà không cần phải thực sự quan hệ với bạn tình. Chính vì sự thoải mái cũng như "tiện lợi" đó mà nhiều người lâm vào tình trạng nghiện hay lạm dụng thủ dâm. Do việc kích thích và xuất tinh tốn rất nhiều sức nên khi em lạm dụng thủ dâm quá nhiều thì điều này sẽ gây gánh nặng cho cơ thể của em. Nó giống như việc em sẽ phải làm một hoạt động cần nhiều sức lực trong một khoảng thời gian dài. Chính vì thể, để đảm bảo cơ thể vẫn được giải tỏa mà không lâm vào tình trạng lạm dụng thì em nên khống chế tần xuất thủ dâm khoảng 2-3 lần một tuần.
Bên cạnh đó, em cũng nên tăng cường luyện tập thể dục, thể thao cũng như có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để nâng cao sức khỏe.
Chúc em khỏe mạnh.