Cần bảo quản thuốc đặt âm đạo như thế nào trước khi sử dụng?
Chào bác sĩ.
Em năm nay 21 tuổi. Đã có gia đình. Em có đi khám phụ khoa tại bệnh viện phụ sản hà nội. Bác sĩ kết luận em bị viêm âm đạo - cổ tử cung và cho thuốc đặt tên là sadetabs. Khi mua thuốc trong bệnh viện cô bán thuốc dặn em để thuốc trong tủ mát. Nhưng em đọc tờ hướng dẫn sử dụng thuốc thì không thấy ghi gì liên quan đến việc để thuốc trong tủ lạnh. Vậy em mong bác sĩ tư vấn giúp em xem có phải để thuốc trong tủ lạnh trước khi đặt không và để trong bao nhiêu phút. Vì em không có tủ lạnh thì có thể mua túi đá rồi để thuốc vào đó được không. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em sớm vì em cần đặt thuốc luôn. Em cám ơn bác sĩ và chương trình rất nhiều ạ!

Chào bạn!
Thuốc đặt âm đạo sadetabs là thuốc dạng viên mới được sử dụng. Tính chất của thuốc là dạng bột mềm và bị dễ tan hơn các loại thuốc cũ. Tuy nhiên để thuốc lâu ngoài môi trường khi ở nhiệt độ cao thuốc dễ bị chảy và mềm ra khiến bạn thấy khó khăn trong việc đặt thuốc mà thôi. Bác sĩ dặn bạn cất vào tủ lạnh với mục đích để thuốc cứng lại và khi sử dụng sẽ tiện lợi hơn với bạn để tránh tình trạng khi cho thuốc vào âm đạo thuốc nhão và nát.
Nếu nhà bạn không có tủ lạnh bạn có thể gửi nhờ khoảng 30 phút đến 1 giờ là bạn có thể lấy ra sử dụng được. Ngoài ra nếu không có tủ lạnh có thể mua đá về ướp lạnh thuốc cũng được tuy nhiên bạn nên giữ thuốc khô tránh bị ướt bạn nhé. Nhiệt độ 25độ C là thuốc không bị chảy rồi bạn ạ.
Chúc bạn sức khỏe!