Cần làm gì để bìu không còn nổi vẩy trắng và ngứa nữa ?
Thưa bác sĩ !
Hiện tại, em đang bị ngứa ở vùng bìu dái và nổi lên các vẩy trắng rất ngứa ạ. Khi gãi các vẩy trắng bong ra, màu vùng bị có vệt hẳn so vùng da xung quanh luôn ạ và hơi rát rát. Nhưng sau đấy tầm 2 3 h các vẩy trắng lại có.Chỉ bị một vùng tầm 2cm thôi ạ ,không có dấu hiệu lan rộng. Tầm 6 - 7 tháng trước em có bôi thuốc trị nấm có đỡ hơn nhưng không khỏi hẳn bây giờ lại bị lại, không có mụn hay nốt chỉ có vảy trắng giống như bị nẻ chân thôi ạ. Cho em hỏi em đang bị gì ? Và nên làm gì để cho nhanh hết ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ !

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã cởi mở chia sẻ những vấn đề sức khỏe đang khiến em lo lắng tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Qua những thông tin được nhắc tới ở trong thư, thì hiện tượng vùng bìu của em xuất hiện vẩy trắng, ngứa ngáy có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như nấm bìu, chàm bìu, ...
Chàm bìu là một bệnh da liễu với các dấu hiệu điển hình như nổi mụn nước, ngứa và có thể xuất hiện các vết lở loét, sưng đỏ, có vảy, bong tróc ở bộ phận bìu của bộ phận sinh dục nam giới.  Đây được xem như một căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến nhiều phiền toái, khó chịu và khó điều trị dứt điểm. Nấm bìu là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho nam giới gặp các triệu chứng khó chịu như ngứa bìu liên tục, vùng da bìu xuất hiện các mảng da đỏ hoặc nâu đỏ với ranh giới rõ ràng và kèm theo mụn nước hay vẩy trắng, có giới hạn dễ dàng. Việc điều trị tình trạng nấm bìu khá là dễ dàng, nhưng lại rất dễ bị tái phát lại nếu như có các yếu tố thuận lợi như vệ sinh kém, qhtd không an toàn, hay mặc đồ bó sát hoặc ẩm ướt...
Như vậy, với tình trạng hiện tại, tốt nhất em nên đến cơ sơ y tế chuyên khoa Da liễu để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, để cho tình trạng này mau chóng biến mất, em cần hạn chế việc gãi ngứa vùng bộ phận sinh dục vì như vậy có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tay chân và thân thể thường xuyên. Nên  lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chất liệu vải được làm từ cotton, quần lót phải có độ co giãn thoải mái, thông thoáng và nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Trong quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục, hạn chế tối đa việc các loại sữa tắm, chất tẩy rửa có tính tẩy mạnh và có mùi thơm vào khu vực này. Khi cảm thấy vùng bộ phận sinh dục ra nhiều mồ hôi, bị ẩm ướt thì cần lấy giấy hoặc khăn lau khô đi, nếu thấy bị ẩm ướt qua nhiều thì nên thay luôn đồ lót. Em cần chú ý việc ăn tăng cường nhiều rau xanh, trái cây tươi và uốn đủ nước để tăng cường độ ẩm cho da của cơ thể.
Chúc em và gia đình sức khỏe !