Cần một sự kiên trì khi "đối phó" với chứng liệt dương
Chao bác sĩ!
Em năm nay 27 tuổi em có đi khám và kết luận là liệt dương. Do trước đây em thủ dâm và sử dụng rượu bia nhiều. Em có điều trị 1 liệu trình. Nhưng khi hết thuốc thi thấy kém hơn. Em muốn điều trị bệnh thi phải làm cách nào em ở tỉnh Bắc Ninh. Bây giờ em đang tập thể dục và hút trứng gà, kiêng rượu bia thuốc lá. Em có nên duy trì để xem có thay đổi mà chưa cần đi khám ngay không ạ. Em phát hiện bệnh khoảng hơn một năm rồi ạ. Mong bác sĩ cho em lời khuyên em rất lo lắng ậ. Cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em!
Liệt dương là hiện tượng dương vật không thể cương được lâu nên không nhét được dương vật vào bên trong âm đạo hoặc có thể sau khi cho dương vật vào được âm đạo thì dương vật teo ngay không thể hoàn thành được cuộc giao hợp.
Nguyên nhân gây ra liệt dương có thể là do nguyên nhân do tâm lý hoặc nguyên nhân bệnh lý. Liệt dương do nhân tố tinh thần gây ra có những điểm không giống với liệt dương do đau đớn và bệnh tật gây nên. Nếu là bệnh tật gây nên thì dù có tính kích thích hợp hay không thì cũng hoàn toàn không cương lên được. Còn nếu do nhân tố tinh thần tâm lý gây ra thì trong lúc ngủ dương vật cũng có thể cương lên hoặc lúc hưng phấn thì cương lên. Hiện tại em có thể tự xác định nguyên nhân liệt dương của bản thân là do tâm lý hay bệnh lý.
Nếu là do tâm lý thì chỉ cần em có các biện pháp thay đổi, giải tỏa tâm tâm lý khi quan hệ với bạn tình thì mọi chuyện sẽ được cải thiện. Có một số trường hợp do sử dụng một số loại thuốc điều trị các bệnh khác trong một một khoảng thời gian khá dài nên thì tình trạng bệnh có thể là do tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy nếu em có đang một loại thuốc nào trong thời gian dài hiện tại thì nên thông báo với bác sĩ để bác sĩ xác định tình trạng của em có phái do tác dụng phụ của thuốc không.
Nếu như em xác định tình trạng liệt dương của em là bệnh lý thì em có thể đi tái khám lại khi thấy tình trạng bệnh không được cải thiện. Đôi khi điều trị các bệnh liên quan đến sinh lý, sức khỏe tình dục nam giới em cần có sự kiên trì và quyết tâm chiến thắng bệnh tật. Em không nên nản lòng quá sớm  mà nên tiếp tục tuân thủ theo phác đồ của bác sỹ. Một trong số bệnh viện đàu ngành về các bệnh sinh lý nam giới mà em có thể tham khảo điều trị là bệnh viện Việt Đức hoặc bệnh viện Đại học Y.
Trong cuộc sống hằng ngày, em không nên quá chú trọng vào một loại thực phẩm như trứng gà mà hãy đảm bảo khẩu phần ăn đâỳ đủ chất dinh dưỡng để sức khỏe được đảm bảo. Em nên duy trì việc tập thể dục cũng như kiêng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá cũng như có chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Chúc em khỏe mạnh.