Căng tức, đau đớn ở ngực khi vừa cai sữa cho con | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Căng tức, đau đớn ở ngực khi vừa cai sữa cho con
Chào bác sĩ, hiện tại em vừa cai sữa cho bé được 1 tuần rồi nhưng ngực em có cái gì bên trong ngực cứng và đau lắm.

Chào em,
Thực ra khi vừa mới cai sữa cho con, ngực vẫn còn sữa trong thời kỳ đầu, vì việc cai sữa cho trẻ đột ngột có thể cơ thể chưa kịp nhận được tín hiệu khiến lượng sữa vẫn tiếp tục được sản xuất nên ngực bị căng tức, đau. Khi lượng sữa không thể ra ngoài có thể bị dồn ứ tại các tuyến sữa tạo nên hiện tượng em đang gặp, thậm chí có thể gây tắc tuyến sữa. Với trường hợp này thì em có thể uống thuốc cắt sữa hoặc em có thể giảm đau bằng cách xoa ngực nhẹ nhàng hoặc chườm ấm vùng ngực, thậm chí là hút bớt sữa ra.
Tuy nhiên nếu như có khối sưng, nóng, đỏ và đau ở vú diễn ra trong khoảng thời gian dài, không đỡ thì có nhiều khả năng đó là khối áp xe, hoặc các bệnh lý bất thường ở tuyến vú như viêm tuyến vú, u xơ tuyến vú,... Trong trường hợp này, em cần đi khám trực tiếp, làm siêu âm vú để có kết quả chuẩn xác nhất, sau đó bác sĩ sẽ có hướng can thiệp điều trị phù hợp dành cho em trong trường hợp đó.
Chúc em sức khỏe!