Canh trứng để răng cơ hội thụ thai?
Chào bác sĩ. Chu kỳ kinh của em là 29,30 ngày, ngày thứ 13 của chu kỳ kinh em đi siêu âm lúc 17h bác sĩ bảo buồng trứng trái kích thước noãn 16mm. Đến 11h ngày thứ 14 em thử que rụng trứng vạch 2 đậm hơn vạch 1, lúc 14h em thấy đau bụng và có nhiều dịch âm đạo, 17h em đi siêu âm trứng bác sĩ bảo không thấy trứng nữa, trứng đã rụng rồi. Vợ chồng em quan hệ lúc 18h, sau đó em nằm nghỉ 2 giờ mới dậy. Vậy em có khả năng mang thai không. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Hai vợ chồng em đang có kế hoạch muốn sinh em bé nên đã đi siêu âm canh trứng. Thông thường trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh, tức là trước khi có kinh 14 ngày. Khi đạt kích thước từ 18- 22mm trứng sẽ rụng, nếu quan hệ tình dục vào thời điểm trứng rụng thì khả năng mang thai sẽ cao hơn. Khi trứng rụng, âm đạo sẽ có biểu hiện ra nhiều dịch trong, dai hoặc keo như lòng trắng trứng, khi đó ham muốn về tình dục cũng sẽ cao hơn. Kích thước trứng của em như vậy cũng khá đẹp, và hai vợ chồng em quan hệ tình dục khi trứng đã rụng thì cơ hội thụ thai cũng sẽ cao.
Em nên tiếp tục theo dõi chu kì kinh tới, nếu có dấu hiệu chậm kinh thì dùng que thử thai hoặc xét nghiệm máu Beta HCG để xác định mình có mang thai hay không. Tâm lý của em thoải mái bao nhiêu thì cơ hội thụ thai nhiều bấy nhiêu. Chính vì vậy em cũng đừng quá căng thẳng, hãy giữ gìn sức khỏe trong thời gian này thật tốt nhé!
Chúc em sớm có tin vui!