Canh trứng mãi mà vẫn chưa "đậu" thai?
Em kết hôn được 4 tháng. Cách đây 2 năm em và chồng có quan hệ và có thai nhưng cả 2 còn trẻ nên đã bỏ. Hiện tại em rất mong bé chu kỳ em 32 ngày, em có dùng que thử rụng trứng ngày thứ 16 chu kỳ hiện vạch thứ 2 đậm hơn vạch trên em có quan hệ trong những ngày đó. Ngay 17 thì bụng em có đau bên phải 1 chút nhưng cuối tháng vẫn không có thai. Qua chu kỳ tiếp em có đi canh trứng thì ngày 11 buồng trứng phải có nang noãn 19mm nội mạc 10mm em có thử que thì vạch thứ 2 rất mờ. Cho em hỏi trứng như vậy liệu tới ngày 16 nó to hơn nữa thì có thai không ạ

Chào em!
Hiện tại em đã sử dụng nhiều biện pháp hỗ trợ như thử que rụng thử rụng trứng, siêu âm canh trứng và kết quả vẫn chưa có thai. Tháng này em đã đi siêu âm và thấy trứng to 19mm, niêm mạc tử cung 10mm, que thử vẫn là 2 vạch mờ, như thế có thể trong thời gian tới trứng sẽ to hơn và khi nồng độ LH đạt đỉnh thì sẽ kích thích trứng rụng, thông thường vào thời điểm đó thì kích thước trứng đạt 20-30mm. Do đó em có thể tiếp tục sử dụng phương pháp thử que hoặc siêu âm thì có thể phát hiện chính xác nhất thời điểm rụng trứng để quan hệ.
Tuy nhiên việc em hỏi nếu nó to lên nữa thì có chắc là có thai không thì tôi không thể trả lời ngay cho em được. Bởi vì nó cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng tinh trùng, trong trường hợp tinh trùng chất lượng kém thì khó có thể thụ thai tự nhiên được? Không rõ chồng em đã đi kiểm tra sức khỏe sinh sản bao  giờ chưa em?Nếu chưa em cũng nên khuyên chồng đi kiểm tra tinh dịch đồ em nhé. Và em mới quan hệ đều đặn 4 tháng thì cũng chưa thể khẳng định sức khỏe sinh sản của hai em bất thường. Nếu hai em quan hệ đều đặn trên 1 năm mà vẫn chưa có em bé thì khi đó mới có thể nói là hiếm muộn, và cũng có nhiều trường hợp không tìm ra nguyên nhân, thì khi đó có thể sẽ cần sử dụng các biện pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung, hoặc thụ tinh trong ống nghiệm em nhé.
Chúc em sức khỏe.