Cao mét tám nặng 90kg mà "cậu nhỏ" chỉ được 10cm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cao mét tám nặng 90kg mà "cậu nhỏ" chỉ được 10cm?
Xin chào bác sĩ! Cháu năm nay học đại học năm nhất nhưng không hiểu sao cậu nhỏ của cháu lúc bình thường chỉ dài 5cm lúc cương thì 10cm , thì hỏi bác sĩ cháu có bị sao không ạ . Cháu cao 1m8 và nặng 90kg , cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Bình thường dương vật sẽ phát triển trong độ tuổi dậy thì, kích thước dương vật sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như gen di truyền, nội tiết tố, thể chất cơ địa, dinh dưỡng, ...trong giai đoạn dậy thì. Việc trong độ tuổi từ 13-18 mà em gặp phải vấn đề như cân nặng quá nhiều, hoặc dương vật có hiện tượng dài bao quy đầu,hẹp bao quy đầu,thì dương vật cũng vì những lý do này mà không thể phát triển hết mức. Tuy nhiên thì hiện nay với kích thước như thế này thì dương vật của em vẫn là nằm trong mức độ kích thước dương vật trung bình của người Việt Nam, theo thống kê thì kích thước dương vật khi xìu trung bình từ 5-8cm, khi cương trung bình 10-14cm em nhé.
Do đó thì hiện tại em có thể tự tin vì cậu nhỏ của mình cũng không phải là ở mức quá "tí hon" em nhé. Bên cạnh đó em có thể kiểm tra xem "cậu nhỏ" có gì bất thường như hẹp bao quy đầu, hay ngắn dây hãm dương vật thì cũng có thể đi khám nam khoa để được xử lý sớm, còn nếu không có vấn đề gì thì cũng không sao cả em nhé. Về vấn đề chiều cao và cân nặng của em thì tôi thấy cũng là thừa cân vì chỉ số cân nặng của em là 27,7 (trung bình từ 18,5- 22,9). Vì thế hiện tại em có thể nên thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục giảm cân để có thân hình chuẩn mực hơn khi đó em cũng sẽ thấy "cậu nhỏ" của mình cũng đạt "chuẩn" rồi.
Chúc em sức khỏe!