Cắt amidan xong có "yêu" bằng miê.ng được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cắt amidan xong có "yêu" bằng miê.ng được không?
Xin chào bác sĩ tôi có 1 vấn đề mong được tư vấn. Tôi lấy vợ được 1 năm trong quá trình sinh hoạt cả 2 vợ chồng có "yêu" bằng miê.ng cho nhau. Cách đây 1 tháng tôi có mổ amidan ở bệnh viện nay đã khỏe. Hai vợ chồng muốn làm lại hành động đó khi gần gũi. Xin hỏi bác sỹ cắt amidan sau 1 tháng bình phục có được tiếp tục quan hệ như vậy không ạ và nó có nguy hiểm biến chứng gì không?  Xin cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
"Yêu" bằng miê.ng  là một trong những cách qh phổ biến hiện nay, là trải nghiệm thú vị của người trưởng thành. Tuy nhiên nó không an toàn tuyệt đối mà vẫn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh như HPV, giang mai, lậu...giống như đường qh tình dục bình thường nếu gặp các vết thương hở hoặc xây sát trong khoang miê.ng, vòm họng.
Trường hợp của em đã cắt amidan được 1 tháng và muốn qh bằng miê.ng thì cũng không thể chắc chắn là hết nguy cơ lây nhiễm từ vòm họng tới cơ quan sinh dục của vợ em và ngược lại. Amidan là cơ quan miễn dịch của cơ thể tập trung tiêu diệt vi khuẩn tại amidan thường để lại xác vi khuẩn và xác bạch cầu, mô hoại tử thành các cục mủ rất hôi gây viêm amidan. Viêm amidan nhiều lần hoặc sưng quá to gây đau đớn, cản trở ăn uống, sinh hoạt thường bác sĩ sẽ chỉ định nạo hoặc cắt amidan. Viêm amidan sẽ không bị tái phát nếu đã cắt bỏ hoàn toàn, và em nên đi khám lại bác sĩ để kiểm tra xem việc cắt amidan đã hồi phục hoàn toàn chưa.
Nếu trong trường hợp vết cắt là vết thương hở chưa hồi phục, thì khi qh bằng miê.ng rất dễ lây vi khuẩn từ bộ phận sinh dục sang vết thương hở, dù cho có vệ sinh sạch sẽ thì âm hộ của người phụ nữ luôn trong trạng thái ẩm ướt, là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và có nguy cơ nhiễm trùng gây biến chứng nguy hiểm. Còn nếu trong trường hợp vết thương của em đã hồi phục hoàn toàn, thăm khám lại không có dấu hiệu của sự viêm nhiễm, không đau đớn khi nói chuyện, ăn uống bình thường thì em hoàn toàn có thể thực hiện qh bằng miê.ng mà không sợ ảnh hưởng tới vết cắt amidan. Ngoài ra em có thể sử dụng màng phin chắn miê.ng khi qh để tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua nước bọt và máu.
Chúc em sức khỏe!