Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng đến việc học tập ở trường?
Năm nay em 18 tuổi em bị hẹp bao quy đầu có nên nói với gia đình là đi cắt bao quy đầu không ?? Em đang đi học thì sau khi cắt có ảnh hưởng đến việc đến trường của em không ?? Nếu cắt thì em có tăng chiều dài không vì hiện tại của em rất ngắn khi xìu thì 5cm khi cương thì 9 cm ??

Chào em,
Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu quá chặt không kéo lên được khỏi đầu dương vật. Cắt bao quy đầu là một thủ thuật chỉ được thực hiện với trường hợp nam giới bị Dài hoặc Hẹp bao quy đầu nhằm mục đích giúp nam giới vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm quy đầu, niệu đạo, bệnh lý xuất tinh sớm và nâng cao đời sống tình dục cho nam giới. Vậy nên trong trường hợp bị hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình vệ sinh, hoặc tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục về sau thì em nên đi cắt bao quy đầu.
Hiện tại em vẫn đang phải đi học, chưa tự chủ về mặt kinh tế, tốt nhất em nên trao đổi với bố mẹ để đưa ra những giải pháp phù hợp để cải thiện tình trạng em đang gặp phải. Cắt bao quy đầu ở nam giới chỉ là tiểu phẫu nhỏ, vậy nên sau khi cắt xong em có thể về nhà tự luôn, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tự chăm sóc vết thương tại nhà, như thế em hoàn toàn có thể đến trường tiếp tục đi học, miễn là đảm bảo vệ sinh vết thương sao cho đảm bảo, tránh việc viêm nhiễm, mặc quần lót thoải mái thông thoáng và hạn chế hoạt động mạnh, va chạm nhiều đến vị trí tổn thương của em là được.
Thực ra kích thước khi xìu và khi cương của em đều ở trong ngưỡng trung bình với những nam giới khác, không phải gọi là quá ngắn cho nên em không cần quá tự ti về chuyện này đâu. Việc hẹp bao quy đầu chỉ làm hạn chế khả năng cương cứng của em khi cương vậy nên khi cắt bao quy đầu thì nó cũng chỉ cải thiện hơn được 1 phần nào đó, tuy nhiên mục đích chủ yếu của cắt bao quy đầu là giúp cho việc vệ sinh dương vật của em dễ dàng hơn, phòng tránh viêm nhiễm, dễ dạt khoái cảm hơn khi quan hệ tình dục cũng như phòng tránh ung thư dương vật mà thôi.
Chúc em sức khỏe!