Cắt bao quy đầu có tự vệ sinh tại nhà được không?
Em tên sáng em mới phẫu thuật cắt bao quy đầu xong em mún hỏi bác sĩ là. Em có thể Thay băng ở nhà được không bác sĩ vì đã thay băng ở bệnh viện 3 lần rồi tại vì nhà xa quá nên em mún tự thay băng ở nhà và còn khoảng Bao lâu dương vật em mới đụng nước được ạ mong bác sĩ tư vấn giùm em

Chào em!
Hiện tại không rõ vết thương của em như thế nào? Đã liền tốt hay chưa? Có dấu hiệu viêm nhiễm như tấy đỏ, đau, chảy mủ, chảy dịch gì nữa hay không?
Trong trường hợp vết cắt liền tốt thì em có thể tự vệ sinh ở nhà được. Khi vệ sinh thay băng em sử dụng nước muối sinh lý 0,9% và bông sạch để vệ sinh sạch sẽ vết cắt, sau đó thấm khô, sát khuẩn lại bằng cồn Iod (betadin) và đạy gạc. Còn nếu trong trường hợp vết cắt có dấu hiệu viêm, nhiễm khuẩn như tôi nói trên, tức là sưng, tấy, nóng đỏ, và đau. chảy mủ, dịch ...thì em nên đi đến bệnh viện, cơ sở y tế để các bác sỹ thay băng rửa vết thương và kiểm tra cho em, sử dụng thêm thuốc nếu cần.
Dương vật em có thể đụng nước bình thường sau khi liền hẳn hoàn toàn, thông thường sau khoảng 7-10 ngày, em nên chú ý nguồn nước vệ sinh phải đảm bảo sạch sẽ, và lau khô khi vệ sinh xong để tránh viêm nhiễm. Rửa nước quá sớm và không lau khô có thể dẫn đến viêm nhiễm, hoặc nếu bác sỹ khâu bằng chỉ tự tiêu thì có thể nó bị tiêu sớm trước khi vết thương kịp liền nên em lưu ý.
Chúc em sức khỏe!