Cắt bao quy đầu sau bao lâu chỉ khâu sẽ tự tiêu?
Chào các bác sĩ ạ. Em 24 tuổi, có cắt bao quy đầu và dùng chỉ tự tiêu. Đã được gần 1 tháng sau tiểu phẫu. Vết mổ đã liền và bong vảy vài mũi chỉ. Nhưng hiện tại vẫn còn nhiều mũi chưa tự tiêu rụng đi. Chỉ có màu trắng và hơi cứng. Bác sĩ cho em hỏi đến khi nào thì chỉ tiêu rụng hết đi ạ. Em đang định đi cắt chỉ cho nhanh ạ. Nhưng có cần thiết không ạ.

Chào em,
Bình thường khi cắt bao quy đầu, có 2 loại chỉ khâu chỉ tan và không tan, nếu là chỉ không tan thì mới cần cắt. Thường thì vị trí ngoài da sẽ sử dụng chỉ không tan nhưng ở bao quy đầu là vị trí nhạy cảm, do đó, chỉ khâu sử dụng trong thủ thuật cắt bao quy đầu thường là chỉ tan. Có 2 loại chỉ tan gồm chỉ tan nhanh và chỉ tan chậm, tùy theo vết thương mau lành hay không mà bác sĩ sẽ dùng chỉ có tốc độ tan phù hợp. rong cắt bao quy đầu, chỉ khâu trong 1 tuần sẽ tan hết và bác sĩ thường hẹn bệnh nhân sau 1 tuần tái khám để xem có vấn đề bất thường hay không.
Các vết mổ của em hiện tại đa phần đã lành lại gần hết rồi chỉ là nhiều mũi chỉ chưa tiêu thôi thì em đừng quá lo lắng, có thể thời gian tiêu chỉ của em sẽ mất lâu hơn do dùng chỉ lâu tiêu hơn bình thường. Không rõ bác sĩ có hẹn em đi khám lại lúc nào? Tuy nhiên nếu lo lắng em có thể đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra lại sớm xem tình trạng chỉ khâu như thế nào, nếu có vấn đề bất thường bác sĩ sẽ có hướng can thiệp phù hợp cho em trong từng trường hợp.
Chúc em sức khỏe!