Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì liền da hoàn toàn?
Dạ thưa chương trình em có đi cắt bao quy đầu khoảng 12 hôm trước . Đến nay 1 vài mũi chỉ đã bung ra và vẫn còn 1 vài mũi chưa rụng nhưng có vài chỗ vết thương vẫn chưa khô hết . Em có đi khám lại thì bác sĩ bảo không sao và có cắt chỉ . Vậy chương trình cho em hỏi liệu em có bị sao không ạ

Chào em!
Thủ thuật cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu, thường được sử dụng cho những trường hợp dài, hẹp bao quy đầu để loại bỏ phần da bao quy đầu dư thừa, giúp vệ sinh tốt hơn, phòng tránh viêm nhiễm bao quy đầu cũng như viêm đường tiết niệu. Tùy từng cơ sở y tế mà bác sỹ có thể quyết định khâu chỉ tự tiêu (có loại tiêu nhanh, có loại tiêu chậm) hoặc chỉ không tiêu mà phải cắt. Thông thường sau khi cắt bao quy đầu thì sau khoảng 7-10 ngày có thể liền sẹo (được phép cắt chỉ vết thương trong trường hợp dùng chỉ không tiêu), khoảng 20 ngày sau thì tổn thương sẽ lành và có thể phục hồi hoàn toàn. Như vậy, thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu trung bình khoảng 10-20 ngày là liền sẹo hoàn toàn, nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa lành vết thương của từng người, chế độ dinh dưỡng, chế độ vệ sinh...
Hiện nay bao quy đầu của em sau cắt 12 ngày chưa liền hoàn toàn có  một số chỗ vẫn còn ra dịch nhưng qua thăm khám bác sỹ kết luận vẫn bình thường và cắt chỉ, thì trường hợp này em không nên lo lắng quá. Em vẫn tiếp tục giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng cơ quan sinh dục, làm sạch vết thương bằng nước muối sinh lý và cồn betadin để tránh nhiễm trùng. Nếu bác sỹ kê thuốc cho uống thì em vẫn tiếp tục uống như bình thường em nhé., Chế độ ăn uống nên ăn thức ăn giàu đạm để nhanh tái tạo tế bào như thịt, cá, trứng, sữa,...tăng cường rau xanh, hoa quả tươi, nhất là các loại quả có nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng nhiễm trùng vết thương em nhé.
Chúc em sức khỏe!