Cắt bao quy đầu xong có khiến dương vật to ra được hay không?
Năm nay cháu 20 tuổi, cháu bị dính bao quy đầu và phải cắt, tạo hình lại. Cháu nghe bảo là do bị vậy nên dương vật nhỏ hơn bình thường, trước khi cắt cháu có đo thì dương vật cũng tầm 12 cm. Bác sĩ bảo là cắt xong cải thiện được nhưng cháu mới đo lại thì nó vẫn thế ạ. Cháu muốn hỏi là liệu dương vật cháu như thế có bé không ạ, và liệu nó có phát triển thêm không. Nếu muốn thì cháu phải làm sao để phát triển thêm và mất bao lâu ạ. Cháu cảm ơn.

Chào em!
Khi dương vật cương cứng thì kích thước trung bình của nam giới trưởng thành vào khoảng từ 10-14 cm, khi xìu khoảng 5-8 cm, dương vật của em có kích thước khi cương là 12 cm, thì hoàn toàn là bình thường chứ không phải là dương vật nhỏ em nhé. Với dương vật, trung bình độ tuổi phát triển chính là trong độ tuổi dậy thì, tức trong khoảng từ 11-16 tuổi. Hiện nay em đã 20 tuổi thì khi này phần đa dương vật đã phát triển ở mức ổn định rồi, nên kể cả việc can thiệp cắt bao quy đầu dính thì cũng không giúp dương vật em to ra được nữa. Tuy nhiên việc cắt này trong bệnh lý dính bao quy đầu cũng là việc cần thiết, để cho sau này khi em có quan hệ tình dục thực sự thì sẽ được thuận lợi hơn.
Vì thế bây giờ việc dính bao quy đầu của em đã được xử lý, kích thước dương vật như vậy cũng hoàn toàn là bình thường, nên em không cần phải lo lắng điều gì cả em nhé. Về sau em chỉ cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để tránh tình trạng viêm bao quy đầu hoặc viêm đường tiết niệu là được em nhé.
Chúc em sức khỏe!