Cắt bỏ polyp tử cung có gây ra tình trạng rách màng trinh hay không?
Chào Bác sị Em 35 tuổi. Độc thân chưa có chồng.Cách đây 6 năm em bị Polyp cổ tử cung thò ra ngoài, đã điều trị. Lúc điều trị bằng cách cắt bỏ polyp em có nói với bác sĩ (phòng mạch tư ) là em còn độc thân chưa có chồng chưa quan hệ tình dục, nhờ bác sĩ cẩn thận giữ màng trinh cho em.Bác sĩ nói chỉ làm bên ngoài, khg làm gì đụng đến màng trinh. Lúc cắt em có nghe bác sĩ bảo nhân viên lấy thiết bị mỏ vịt và em bị chảy máu nên em rất lo lắng không biết màng trinh của em có rách hay không,mẹ em hỏi thì bác sĩ khẳng định với em là chỉ cắt bên ngoài vì polyp đã thò ra ngoài và bác sĩ cũng khẳng định không làm gì ảnh hưởng đến màng trinh, chảy máu là do cắt polyp nên có ra chút máu. Đến giờ đã 6 năm em hoàn toàn khỏe mạnh nhưng em vẫn còn hoang mang lo lắng vì lúc đó có chảy máu nên em rất sợ và hối hận vì lúc đó không đến bệnh viện (bác sĩ đó làm trong bệnh viện).Giờ em sắp lấy chồng nên nỗi lo sợ đó càng tăng lên, không biết mình có còn màng trinh không, nếu không còn thì không biết ăn nói sao với chồng sắp cưới, nếu lỡ vì chuyện bệnh tật mà rách màng trinh thì không biết anh có cảm thông và chịu lắng nghe giải thích, em thật sự rất hoang mang lo lắng, kg biết màng trinh của mình có bị rách lúc đó không,nếu bị rách chắc là em từ chối chồng sắp cưới luôn vì sợ anh gia trưởng kg chịu chấp nhận và em sợ mình không chịu nổi sự dằn dặt. Nhờ bác sĩ tư vấn và cho em lời khuyên.Em cảm ơn bác sĩ rất nhiêu! (và xin đừng đưa tên và email em lên nha )

Chào em!
Em có đi cắt Polyp cách đây 6 năm, khi cắt thì bác sỹ có sử dụng mỏ vịt và em thấy đau và chảy máu nên nghi ngờ bác sỹ đã làm rách màng trinh của mình, tuy nhiên em có hỏi thì nhận được câu trả lời là do cắt Polyp nên gây chảy máu, và cũng khẳng định là không ảnh hưởng đến màng trinh, nhưng em không tin tưởng. Vậy thì hiện tại để kiểm tra em có còn màng trinh không nó cũng không quá phức tạp em ạ. Em có thể tự kiểm tra tại nhà bằng cách ngồi xổm, lấy gương soi vào vùng kín, một tay vạch môi bé âm đạo sang hai bên, nếu em qua gương em nhìn thấy có một lớp màng trắng trắng, hồng hồng có lỗ nhỏ ở giữa thì đó là màng trinh của mình. Hoặc nếu em sợ chính hành động như vậy vô tình sẽ làm rách màng trinh, hoặc do mình chưa nhìn bao giờ nên khó có thể phân biệt thì em có thê đến bệnh viện để các bác sỹ, nhân viên y tế có thể kiểm tra giúp em.
Em cũng đừng quá lo lắng về vấn đề màng trinh của mình, bởi xã hội ngày nay đã có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này rồi. Em cũng nên cho bản thân mình và chồng sắp cưới thêm thời gian để có thể thấu hiểu và tin tưởng nhau hơn. Người ta vẫn nói rằng phụ nữ lấy chồng không sợ muộn chỉ sợ nhầm, do đó nếu em cảm thấy chưa tin tưởng, chưa hiểu hết về tính cách của anh này liệu có bảo thủ, gia trưởng hay không, thì em chưa nên vội vã. Em hãy cho cả hai có thời gian tìm hiểu nhiều hơn, khi em thực sự chắc chắn rằng anh ấy là người em yêu và cũng yêu em thật lòng, trân trọng những giá trị thực sự của em, và em cũng tin tưởng rằng anh ấy thực sự sẽ mang lại hạnh phúc cho em thì mới nên tiến đến hôn nhân em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!