Cắt hai vòi trứng rồi có còn kinh nguyệt hay không?
Em chào Bác sỹ..em năm nay 28 tuổi, em bi cắt 2vòi trứng rồi ạ. Vậy liệu em có kinh nguyệt nữa không ạ?

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt ở người phụ nữ được tạo thành qua nhiều giai đoạn dưới sự ảnh hưởng của nội tiết tố do tuyến yên, buồng trứng tiết ra, và dẫn đến sự dày lên của niêm mạc tử cung và khi chúng bong tróc ra gây chảy máu, đó là kinh nguyệt. Vì thế khi có sự mất đi của các yếu tố nội tiết trong trường hợp u tuyến yên, cắt bỏ hai buồng trứng, cắt bỏ tử cung thì em sẽ không có kinh nguyệt nữa. Tuy nhiên trong trường hợp này em chỉ bị cắt vòi trứng thôi thì đó đơn giản là một ống dẫn trứng không còn nên sau khi cắt đi em vẫn có chu kỳ kinh nguyệt như trước, do vẫn có sự rụng trứng hàng tháng nhưng trứng không có đường dẫn ra để gặp tinh trùng nên không có sự thụ thai tự nhiên nữa.
Khi em chỉ cắt hai vòi trứng thì sẽ vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nội tiết tố cũng vẫn được duy trì ổn định, nên em không có sự thay đổi về sinh lý hay các vấn đề gì khác, em không cần lo lắng em nhé. Nếu hai vợ chồng muốn có thêm con thì có thể áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo em nhé.
Chúc em sức khỏe.