Cắt vòi trứng do mổ thai ngoài tử cung, liệu có thể mang thai lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cắt vòi trứng do mổ thai ngoài tử cung, liệu có thể mang thai lại?
3 năm trước em có mổ nội soi thai ngoài tử cung cắt vòi trứng bên trái, cho em hỏi em có thể mang thai lại được nữa không ạ?

Chào em!
Bình thường ở nữ giới có hai buồng trứng là buồng trứng trái và buồng trứng phải, được kết nối với tử cung bởi hai vòi trứng. Khi em bị thai ngoài tử cung, phải cắt bỏ đi một bên vòi trứng thì vẫn còn một bên vòi trứng nữa. Khi đó nếu có trứng ở bên buồng trứng phải "chín" và "rụng" thì vòi trứng ở bên phải vẫn sẽ "đỡ" được những quả trứng bên này và nếu có tinh trùng xâm nhập vào đúng thời gian đó thì em vẫn có khả năng mang thai bình thường em nhé.
Tuy nhiên hiện nay cũng đã 3 năm kể từ khi em mổ thai ngoài tử cung, không rõ từ thời gian đó đến giờ em có đi khám lại sức khỏe sinh sản của mình hay không? Nếu vòi trứng bên phải của em có vấn đề bất thường nào đó như hẹp, tắc vòi trứng thì cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tinh trùng và trứng gặp được nhau để thụ tinh. Khi đó nếu muốn có con em sẽ phải điều trị, nếu không thành công sẽ phải tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm mới có thể có con được em nhé.
Chúc em sức khỏe!