" Cậu bé" chỉ có 12 cm, có phải là ngắn hay không?
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 21 tuổi bác sĩ cho cháu hỏi là dương.v của cháu khi cương lên chỉ được có 12cm như thế liệu có phải là ngắn không ạ? Cháu không tự tin trong khi q.h. Bác sĩ giải đáp hộ cháu với ạ
Cháu xin cảm ơn.

Chào em,
Bình thường, kích thước dương.v trung bình của người Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 10 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm.
Như vậy, thì kích thước “ cậu nhỏ” của em vẫn đang nằm trong ngưỡng chuẩn nên em không cần phải tự ti hay lo lắng quá nhiều . Còn tình trạng em không tự tin trong q.h chủ yếu liên quan đến tâm lý cũng như suy nghĩ của em, nên em chỉ cần giữ tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực … thì em sẽ thấy tự tin hơn trong những lần q.h tiếp theo.
Chúc em và gia đình sức khỏe.