"Cậu bé" chỉ dài 6,2 cm khi cương cứng, liệu có bị yếu sinh lý không?
Chào bác sĩ. Năm nay cháu 15 tuổi, cho cháu hỏi sao mà cậu bé của cháu chỉ dài khoảng 4cm khi xìu mà khi cương nó dài 6.2 cm,như vậy có bị yếu sinh lý về sau không ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu

Chào em!
Kích thước dương vật thay đổi theo độ tuổi.Trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì thì kích thước dương vật phát triển mạnh kèm theo các thay đổi của cơ thể như mọc lông, vỡ giọng...dương vật phát triển đến một mức độ nào đó (tùy cơ thể của mỗi người) và kể từ sau khi dậy thì, kích thước dương vật hoàn toàn không thay đổi.Kích thước dương vật ở tuổi trưởng thành theo các nhà nghiên cứu, chiều dài khi cương cứng dương vật người trưởng thành khoảng 10 cm đến 14 cm. Đối với người Việt Nam: dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.
Hiện nay em mới đang ở trong độ tuổi dậy thì, vì thế nên các bộ phận trên cơ thể có nhiều biến động, kích thước dương vật cũng như vậy, sẽ còn thay đổi trong thời gian tới. Do đó mặc dù với kích cỡ hiện tại của em chưa đủ chuẩn so với người trường thành, nhưng bản thân em cũng chưa phải người trưởng thành, nên không kết luận là dương vật nhỏ được. Em cần theo dõi trong thời gian tới. Nếu sau 2-3 năm mà kích thước của em vẫn không phát triển được và vân ở mức nhỏ thì em nên đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra có phải do lún vùi dương vật hay do nguyên nhân gì, và từ đó có thể điều trị cho mình. Việc kích thước dương vật nhỏ, tùy từng nguyên nhân mà có thể kèm theo việc nam giới bị yếu sinh lý, hoặc không. Vì thế ở giai đoạn hiện giờ chưa thể đánh giá khả năng sinh lý của em trong tương lai như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!