" Cậu bé" cho ra sớm có nên tự mua thuốc về điều trị không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em năm nay 20 tuổi, dù đã nhiều q.h với bạn gái nhiều nhưng tình trạng x.tinh sớm vẫn luôn xảy ra dù không mong muốn . Em muốn hỏi bác sĩ là em có thể dùng các loại thuốc chống x.tinh sớm được không ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
X.tinh sớm là hiện tượng x.tinh sau một khoảng thời gian ngắn (thường là dưới 2 phút) không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. X.tinh sớm là hiện tượng thường gặp, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời không trải qua ít nhất một lần x.tinh sớm.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn là do yếu tố tâm lý như lo lắng, căng thẳng thường xuyên hoặc do những kích thích quá độ, luôn ở trong tâm thế vội vàng mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Việc lạm dụng hay thủ.d quá độ hoặc q.h.t.d quá mức cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Ngoài ra, các bệnh lý như về nhiễm trùng tiền liệt tuyến hay nhiễm trùng đường tiết niệu  hoặc bệnh lý về thần kinh cũng gây ra tình trạng x.tinh sớm.
Việc lựa chọn phương pháp để khắc phục tình trạng này sẽ phụ thuộc nguyên nhân dẫn tới nó. Các biện pháp đó có thể là liệu pháp tâm lý, sử dụng thuốc, phẫu thuật… Do đó, trước khi sử dụng biện pháp nào để điều trị tình trạng này thì em nên đi thăm khám để xác định nguyên nhân gây ra là gì, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp có hiệu quả tốt nhất đối với em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.