"Cậu bé" khó cương sau khi được cắt dây thần kinh lưng???
Thưa bác sĩ,
Sau khi tìm hiểu em đã đi trị x.u.ấ.t t.i.n.h sớm nhưng quá trình điều trị lại không có tiến triển hơn, thậm chí còn gặp phải phòng khám trung quốc nữa. Hiện tại em đã làm biện pháp cắt bao quy đầu và dây thần kinh lương d.ư.ơ.n.g v.ậ.t. Nhưng giờ em cảm thấy "cậu nhỏ" em khó cương cứng hơn trước nên đang rất lo lắng. Bác sĩ cho em hỏi khi cắt dây thần kinh lưng d.vật rồi thì có nối lại được hay không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Dây thần kinh lưng d.ư.ơ.n.g v.ậ.t được coi là một trong những yếu tố giúp cho d.ư.ơ.n.g v.ậ.t cương cứng được khi truyền các kích thích tình dục từ não xuống và ngược lại. Khi dây thần kinh này bị kích thích mạnh như t.h.ủ d.â.m hay quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thì tất nhiên là sẽ xảy ra hiện tượng xuất t.i.n.h ở nam giới. Hiện này có khá nhiều cơ sơ y tế cho rằng phái mạnh thường là phẫu thuật cắt bao quy đầu, cắt thần kinh lưng d.ư.ơ.n.g v.ậ.t thì mới có thể khắc phục được tình trạng xuất t.i.n.h sớm được. Tuy nhiên, thực tế những nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng cắt thần kinh lưng d.ư.ơ.n.g v.ậ.t là thủ thuật nhiều rủi ro và hiệu quả rất thấp, nó không mang lại tác dụng chữa bệnh xuất t.i.n.h sớm thực sự. Việc cắt dây thần kinh lưng d.vật nếu không cẩn thận có thể gây ra tình trạng mất cảm giác vĩnh viễn ở "cậu nhỏ" khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng không thể cương và suy giảm cảm giác hưng phấn, mất khoái cảm.
Việc dây thần kinh lưng d.vật sau khi cắt có thể nối lại được hay không sẽ tùy thuộc theo vào mức độ tổn thương của nó. Tuy nhiên, việc làm này cũng khó có thể giúp cho "cậu nhỏ" phục hồi hoàn toàn khả năng cương cứng của mình. Muốn biết rõ tình trạng hiện giờ của em còn có thể khắc phục được hay không, tốt nhất em nên đi đến bệnh viện lớn có chuyên khoa Nam học để thăm khám. Bên cạnh đó, để cho cơ thể và khả năng sinh lý của mình mau bình phục trở lại em cũng cần phải xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt khoa học, lành mạnh.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!