"Cậu bé" nhỏ quá có phải sẽ vô sinh?
Em năm nay đã được hai mươi tuổi. Tuy nhiên, dương vật của em khá nhỏ. Chiều dài chỉ từ 9-10cm. Đường kính cũng không to. Liệu em có bị ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không? Và dương vật em có khả năng to được nữa không?
Cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói lên rằng kích thước dương vật như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe sinh sản. Không rõ kích cỡ của em đang nói là kích cớ khi cương hay khi xìu. Theo thống kê thì kích cỡ trung bình của nam giới Việt Nam là: Chiều dài dương vật khi cương: 9 - 12 cm. Chu vi dương vật khi cương: 8- 18 cm. Dương vật được cho là ngắn khi kích thước chiều dài lúc xìu dưới 3,8cm và lúc cương cứng dưới 7,8cm. Từ số liệu trên em có thể tự đánh giá dương vật của em đang ở tình huống nào rồi.
Kích thước dương vật không phải là cơ sở để đánh giá khả năng sinh sản của một nam giới cũng như không phải là thước đo để tính độ nam tính của người đàn ông. Chính vì thế, nếu như dương vật của em quả thật hơi nhỏ nhưng nếu nó không ảnh hưởng gì đến đời sống tinh dục của em thì em sẽ không cần điều trị. Em không nên tự ti về cơ thể mình.
Chúc em khỏe mạnh.