" Cậu bé" nổi gân và đau sau khi mổ có phải là do " thắt nhầm " không ?
Chào bác sĩ,
Em mới mổ giãn mạch thừng tinh được một tháng. Giờ mỗi lần cương dương là em lại cảm thấy như có một mạch máu chạy từ đầu dương.v tới chỗ vết mổ và có cảm giác đau theo mạch máu đó. Vậy cho em hỏi như vậy có phải đã thắt nhầm mạch máu của dương.v không ạ ?
Em xin cảm ơn.

Chào em,
Thông thường, quá trình phẫu thuật giãn mạch thừng tinh sẽ được bác sĩ tiến hành bằng cách thắt tĩnh mạch thừng tinh giãn ở phía trên hoặc xung quanh tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch tinh là bệnh lý lành tính hay gặp ở nam giới. Cũng như nhiều loại phẫu thuật khác, mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể dẫn tới biến chứng. Các biến chứng sau mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh chảy máu, nhiễm trùng, sưng bìu do tụ dịch, giãn tĩnh mạch thừng tinh tái phát, teo tinh hoàn. Các triệu chứng bất thường bắt buộc phải tái khám đau kéo dài, vết mổ bị bầm xanh hoặc tím đen, chảy máu từ vết mổ, có mùi thối từ vết mổ, bìu sưng to, sốt cao.
Hiện tại, sau mỗ giãn tĩnh mạch 1 tháng em đang có cảm giác nổi mạch máu dương.v khi cương kèm theo cảm giác đau thì đây là dấu hiệu bất thường. Bởi, những phương pháp điều trị bằng phẫu thuật bằng nội soi hoặc thuyên tắc nút mạch, mổ hở nội soi hoặc mổ vi phẫu… tất cả các phương pháp điều trị đều có khả năng tái phát sau phẫu thuật. Vì đây là một đám rối tĩnh mạch, khi tắc mạch này vẫn sẽ còn những mạch khác.Tỷ lệ tái phát dao động từ 0,6 - 20%. Để xác định chính xác vấn đề của em hiện giờ, tốt nhất em nên đến cơ sơ y tế đã tiến hành điều trị cho em tiến hành thăm khám và kiểm tra lại.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.