Thân "cậu bé" nổi u cục dưới da là biểu hiện bệnh gì?
Mấy ngày nay thân dv em bị sưng 1 cục dưới da, đỏ đỏ, không có đầu mụn, em nhấn vô thì hơi cứng và hơi đau. Cho em hỏi em bị gì ạ? Em cảm ơn bác sĩ

Chào em,
Như em nói thân dv của em nổi 1 cục dưới da nhưng không có đầu mụn, chỉ đỏ, nhấn vào thấy cứng và đau. Trong trường hợp như này của em, biểu hiện nổi cục dưới da có thể là biểu hiện của mụn viêm, mụn thịt thông thường do quá trình vệ sinh không sạch sẽ, hoặc mặc quần lót quá chật, gây viêm da.... Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng đây là biểu hiện của u cục lành tính như u bã đậu, u mềm....
Vì không thăm khám trực tiếp cho em nên không thể xác định rõ ràng tình trạng u cục nổi trên thân dv của em là gì được. Nếu về sau em giữ vệ sinh tốt khu vực này, đảm bảo thông thoáng, mặc quần lót rộng rãi mà một thời gian sau tình trạng u cục này ngày càng phát triển, không có sự thay đổi nào cả, tốt nhất em nên đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám, kiểm tra xem cụ thể tình trạng đó là gì, từ đó sẽ có hướng can thiệp cải thiện phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!