"Cậu bé" trở nên "xấu xí" sau khi cắt bao quy đầu
Cháu năm nay 22 tuổi, cháu mới cắt bao quy đầu được 1 tháng. Do cháu cắt ở phòng khám tư, giờ nó lên sẹo xấu và cháu cảm thấy rất ngứa ngáy khó chịu khi mặc quần áo. Cháu thấy rất hối hận khi khám ở phòng khám tư do thiếu hiểu biết và xin được các cô, các chú, các bác tư vấn cho cháu. Cháu đang dùng mỡ DEBETALIC để bôi . Hiện giờ cháu đang rất mệt mỏi và stress cứ thế này chắc cháu không làm ăn được được mất. Cháu cảm ơn!

Chào cháu,
Rất chia sẻ với cháu vì tình trạng cháu đang gặp phải. Các biến chưng có khả năng xảy ra khi cắt bao quy đầu là nhiễm trùng vết thương và làm sẹo xấu, ảnh hưởng đến cảm giác của "cậu nhỏ" cũng như tính thẩm mỹ. Để xảy ra các biến chứng trên thường là do trình độ tay nghề bác sĩ non kém, thiết bị y tế không đầy đủ và đảm bảo vô trùng để phục vụ cho quá trình tiểu phẫu sẽ dễ dẫn đến sau khi cắt bao quy đầu bị phù nề sau khi cắt. Khi bị phù nề thì các mép da thường xuyên tách nhau ra sẽ khó liền gây ra sẹo lồi, mất tính thẩm mỹ. Một nguyên nhân khác là vết thương ở bao quy đầu rất dễ bị nhiễm trùng do nước tiểu làm ướt nên không vệ sinh sạch sẽ thì viêm nhiễm rất dễ xảy ra.
Tình trạng sẩn sẹo này có thể lan rộng khắp tổ chức da mặt trong bao quy đầu vừa mới bị bộc lộ, nó trông giống như một con lươn quấn quanh bao quy đầu rất mất thẩm mỹ. Tình trạng sẩn sẹo này rất khó xẹp trong vòng 6 tháng đầu, đặc biệt nó sẽ càng nổi to lên khi phần da này bị k.ích th.ích hay bị cọ sát. Do đó trong vòng 3-6 tháng đầu sẽ có rất nhiều biến đổi khiến một số người bệnh có nguy cơ bị sẹo xấu hoặc đang bị sẹo xấu luôn thất vọng về vết thương của mình. Nhưng sau đó khoảng 6 tháng trở ra thì mọi thứ dần trở nên ổn định, sẹo sẽ mềm mại dần, các vết gồ ghề trên bề mặt sẹo cũng sẽ giảm dần, tình trạng sẩn sẹo sau cũng xẹp dần tuy nhiên nó sẽ không thể hết được, và càng để lâu người bệnh sẽ quen dần và do đó phần sẹo của cháu cùng với thời gian sẽ bớt xấu xí hơn.
Hiện tại cháu mới cắt được 1 tháng thôi, khi vết khâu bị mất thẩm mĩ, gặp phải tình trạng sẹo lồi, sẹo xấu, cháu hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học uy tín thăm khám, kiểm tra lại tình trạng vết thương của em để có biện pháp giải quyết thích hợp, tránh để sẹo diễn biến một cách tự phát và gây cảm giác hoang mang thất vọng cho chính mình.
Chúc cháu sức khỏe!